07/01/2012 08:02 GMT+7

Cơ hội để tôi tìm hiểu về bóng đá VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Thân thiện và gần gũi - đó là ấn tượng của hàng trăm người hâm mộ VN đối với “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2006 Fabio Cannavaro khi anh đặt chân đến TP.HCM hôm 6-1 để bắt đầu chương trình giao lưu “Gặp gỡ một huyền thoại”.

TT - Thân thiện và gần gũi - đó là ấn tượng của hàng trăm người hâm mộ VN đối với “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2006 Fabio Cannavaro khi anh đặt chân đến TP.HCM hôm 6-1 để bắt đầu chương trình giao lưu “Gặp gỡ một huyền thoại”.

Juventus đang đứng dậy

Khi được hỏi ý kiến về xìcăngđan dàn xếp tỉ số của bóng đá Ý năm 2006 (CLB Juventus của Cannavaro khi đó bị đánh rớt hạng), Cannavaro nói: “Tôi không liên quan đến xìcăngđan đó. Juventus đã phải trả giá. Bây giờ Juventus đang đứng dậy để làm lại và đó mới là điều quan trọng”. Vài tháng sau khi Juventus bị đánh rớt hạng, Cannavaro đã đến với Real Madrid. Cannavaro nói: “Chẳng ai vui khi phải rời Juventus trong thời điểm khó khăn đó. Tôi ra đi là để hi sinh cho CLB. Số tiền chuyển nhượng tôi cho Real Madrid khi đó là phần quan trọng để Juventus trang trải kinh phí trong khó khăn”.

Fabio Cannavaro là gương mặt hết sức quen thuộc với người hâm mộ VN khi từng khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu như Inter Milan, Juventus, Real Madrid... Anh là trung vệ duy nhất trên thế giới từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (2006) và là thủ quân tuyển Ý vô địch World Cup 2006.

Vì vậy, gần hai giờ trước khi Cannavaro đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hàng trăm người hâm mộ đã chờ ở đây với băngrôn, biểu ngữ và hình ảnh Cannavaro nâng cao chiếc cúp vàng thế giới 2006... Và các CĐV không ngừng hô to “Cannavaro! Cannavaro!..” khi danh thủ 38 tuổi xuất hiện. Trước bầu không khí nồng nhiệt đó, Cannavaro bước đi chậm rãi, sẵn sàng ký tặng người hâm mộ với nụ cười thân thiện thường trực trên môi trước khi lên xe về khách sạn. Chiều cùng ngày, Cannavaro đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Ngân hàng Eximbank (đơn vị mời Cannavaro sang VN) và sau đó là buổi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông VN. Cannavaro xuất hiện tại buổi họp báo bằng câu chào tiếng VN: “Xin chào các bạn” khá sõi.

Về mục đích chuyến đi, Cannavaro phát biểu: “Tôi là đại diện của bóng đá Ý, của tuyển Ý vô địch World Cup 2006. Tôi muốn đến nhiều nơi trên thế giới để quảng bá hình ảnh bóng đá Ý. Năm ngoái tôi đã đến Singapore và bây giờ là VN. Tôi hi vọng chuyến đi này sẽ giúp người hâm mộ VN hiểu hơn về bóng đá Ý cũng như bản thân tôi. Đây cũng là cơ hội để tôi tìm hiểu về văn hóa và nền bóng đá các bạn”. 9g sáng nay (7-1), Cannavaro giao lưu trong hai giờ cùng đội U-15 TP.HCM tại sân Thống Nhất. Cùng ngày, anh sẽ dự khán trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai tại giải Super League cũng trên sân này.

Cannavaro đã chia sẻ về những khoảnh khắc đáng nhớ của gần 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Anh nói: “Thất bại cay đắng nhất sự nghiệp của tôi là ở trận chung kết Euro 2000 khi tuyển Ý để vuột chức vô địch trong tầm tay trước tuyển Pháp. Trận đó Ý dẫn trước 1-0 từ phút 55 nhưng bị gỡ hòa ở phút bù giờ trước khi thua “bàn thắng vàng” của Trezeguet phút 103. Còn thời điểm thăng hoa nhất chắc chắn là khoảnh khắc được giơ cao cúp vô địch thế giới 2006. Đó là giải đấu mà tuyển Ý không đặt nhiều kỳ vọng và khởi đầu không thật tốt nhưng lại thẳng tiến đến chức vô địch. Đến giờ nhìn lại hình ảnh đó, tôi vẫn còn cảm thấy xúc động”.

Còn nhớ ở loạt đá luân lưu cuối cùng của trận chung kết World Cup 2006, ống kính truyền hình cho thấy gương mặt bình thản đến lạnh lùng của Cannavaro. Và Cannavaro đã bộc bạch cảm xúc lúc đó của mình: “Chúng tôi từng trải qua nhiều khoảnh khắc căng thẳng hơn thế. Thật ra, lúc đó tôi hơi mất bình tĩnh khi nhìn Grosso bước lên đá quả cuối. Sau này khi xem lại băng ghi hình, tôi cũng ngạc nhiên không hiểu tại sao gương mặt của mình lại bình thản đến như vậy”.

Cannavaro đang sống tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất với vai trò đại sứ kiêm cố vấn kỹ thuật của CLB Al Ahli. Nói về cuộc sống hiện tại, Cannavaro cho biết: “Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cũng như nhiều cầu thủ khác, sau khi treo giày, tôi muốn có thời gian để hưởng thụ cuộc sống. Tôi không biết sau này có trở thành HLV hay không. Nhưng biết đâu một ngày nào đó, tôi sẽ đến VN để dẫn dắt một đội bóng và cũng có thể là một đội trẻ”.

Nói về cuộc sống gia đình, Cannavaro dí dỏm: “Tôi tự cho mình điểm 10 với tư cách một người cha, một người đàn ông trụ cột gia đình. Thật lòng mà nói, trên sân cỏ tôi luôn làm chủ được các tình huống. Nhưng ở gia đình, có nhiều chuyện rất phức tạp...(cười)”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên