05/04/2015 05:15 GMT+7

Cơ hội để Real Madrid đứng dậy

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tiếp Granada trên sân nhà Bernabeu ở vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (Laliga) là cơ hội tốt để Real Madrid (R.M) đứng dậy sau thất bại 1-2 trước Barcelona ở trận “siêu kinh điển” vào ngày 23-3 vừa qua.

Sau vòng 28, R.M xếp nhì bảng với 64 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm. Do đó, muốn duy trì hi vọng đoạt chức vô địch, R.M cần phải nhanh chóng tìm lại mạch chiến thắng trước khi trông đợi Barcelona vấp ngã trên đường về đích.

Trong bối cảnh đó, việc gặp Granada - đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau 28 vòng đấu - rõ ràng là quá đúng thời điểm với các cầu thủ R.M. Nói vậy bởi Granada rất “yếu bóng vía” trên sân khách khi chỉ giành được một chiến thắng và để thủng lưới đến 30 bàn (tệ nhất La Liga) sau 14 trận chơi trên sân đối phương. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Ngoài ra, trận đấu này cũng là cơ hội thuận lợi để các chân sút bên phía R.M tìm lại thói quen ghi bàn (hàng công R.M chỉ ghi được bốn bàn trong bốn trận gần nhất ở La Liga). Một chiến thắng, thậm chí thắng đậm trước Granada, nhiều khả năng đang nằm trong tầm tay của R.M. HLV Carlo Ancelotti (R.M) nói với báo điện tử Goal.com trước trận đấu: “R.M có đủ sức mạnh để cạnh tranh chức vô địch ở mọi giải đấu. Do đó, mục tiêu của chúng tôi là phải giành chiến thắng. Thất bại ở trận “siêu kinh điển” là không tốt nhưng nó giúp các cầu thủ R.M mạnh mẽ và giành nhiều chiến thắng hơn trong tương lai”.

Trong khi đó, đại kình địch của R.M là Barcelona sẽ gặp chủ nhà Celta Vigo. Ở trận đấu lượt đi trên sân Nou Camp diễn ra vào tháng 11-2014, Barcelona đã thua Celta Vigo 0-1 trong giai đoạn mà họ đang gặp vô vàn khó khăn.

Nhưng mọi chuyện lúc này đã thay đổi, tất cả đang tươi đẹp với Barcelona khi họ đang sở hữu phong độ hủy diệt với bảy chiến thắng liên tiếp trên tất cả mặt trận dựa trên sự tỏa sáng của bộ ba Messi - Neymar - Suarez. Bên cạnh đó, Barcelona còn có quyết tâm mãnh liệt hướng tới chức vô địch khi đang chiếm ưu thế trước R.M.

Do đó, Celta Vigo - đội bóng hiện đang xếp thứ 11 với 35 điểm và gần như hết mục tiêu chiến đấu - rất khó cản bước Barca dù họ có lợi thế sân nhà.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên