04/01/2015 05:40 GMT+7

Cơ hội cho HLV Van Gaal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đêm 4-1, Manchester United (M.U) sẽ có trận ra quân ở vòng 3 Cúp FA với chuyến làm khách trên sân của đối thủ Yeovil Town.

Không có nhiều điều để bàn về chất lượng đối thủ của M.U bởi Yeovil Town hiện đang thi đấu ở Giải hạng nhì của Anh (dưới Premier League hai bậc) và thậm chí còn xếp chót bảng. Dù vậy, người hâm mộ “quỷ đỏ” vẫn chưa thể quên ký ức đau buồn về thất bại nhục nhã 0-4 của M.U trước MK Dons, một đội bóng cũng thuộc Giải hạng nhì, trong trận đấu ở vòng 3 Capital One Cup cách đây hơn ba tháng.

Tất nhiên, M.U của thời điểm hiện tại đã khác xa khi đó, lúc HLV Van Gaal vừa đến, vẫn còn đang loay hoay với bộn bề công việc ở sân Old Trafford và phải đối mặt với cơn bão chấn thương. Sau năm tháng cầm quân, HLV Van Gaal đã đưa M.U trở lại hình ảnh ổn định vốn có và “quỷ đỏ” hiện đang có chuỗi trận bất bại kéo dài đến con số 10. Rõ ràng không có lý do gì để M.U phải sợ hãi một chuyến làm khách trên sân của Yeovil Town. Trái lại, thầy trò HLV Van Gaal sẽ nhập cuộc Cúp FA với quyết tâm cao nhất.

Việc không được dự Cúp châu Âu và bị MK Dons loại sớm ở Capital One Cup càng khiến Cúp FA giờ đây gần như trở thành đấu trường duy nhất để HLV Van Gaal tìm kiếm danh hiệu đầu tiên với M.U ở mùa giải này.

Nói vậy bởi sau 20 vòng đấu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), M.U hiện bị Chelsea cùng Manchester City (M.C) bỏ xa 9 điểm trong cuộc đua Premier League. Và sau chuỗi trận thăng hoa, M.U cũng có dấu hiệu chững lại với ba lần bị cầm chân trong bốn vòng đấu gần nhất. Do đó, mục tiêu khả dĩ nhất của M.U ở Premier League chỉ là một suất dự Champions League và Cúp FA là đấu trường duy nhất có thể giúp họ giải tỏa cơn khát danh hiệu mùa giải này.

Cũng như M.U, M.C và Chelsea chỉ phải tiếp những đối thủ yếu trong trận ra quân Cúp FA là Sheffield United (gặp M.C) và Watford (gặp Chelsea). Đang thi đấu ở Giải hạng nhất, hai đội bóng này tất nhiên được đánh giá mạnh hơn Yeovil Town nhưng bù lại M.C và Chelsea lại được thi đấu trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để HLV Jose Mourinho và Manuel Pellegrini xoay vòng lực lượng cho các trụ cột được nghỉ ngơi sau giai đoạn thi đấu quá khắc nghiệt ở mùa đông.

Trong số các đại gia, đội bóng gặp khó khăn nhất ở vòng 3 Cúp FA là Arsenal khi họ phải tiếp đón Hull City, đội bóng đang xếp thứ 15 ở Premier League. Ngoài tham vọng bảo vệ chức vô địch của mình, các “pháo thủ” còn phải nỗ lực thi đấu ở trận này để cứu vãn niềm tin nơi người hâm mộ sau trận thua 0-2 trước Southampton cách đây ba ngày. Ở trận đấu đó, một CĐV đã chạy xuống sân và bày tỏ thái độ tức giận với HLV Arsene Wenger, người đã vấp phải không ít sự phản đối của khán giả nhà ở mùa giải này.

* Vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha: Atletico - Levante: 3-1.

* Vòng 3 Cúp FA: Cardiff - Colchester: 3-1, MK Dons - Chesterfiled: 0-1, Bolton - Wigan: 1-0, Leicester - Newcastle: 1-0, West Brom - Gateshead: 7-0, Tranmere - Swansea: 2-6, Fulham - Wolverhampton: 0-0.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên