24/08/2017 08:05 GMT+7

Cơ hội cho chính phủ kiến tạo

TÂM DŨNG
TÂM DŨNG

TTO - Năm 2016, người dân rất hào hứng khi Chính phủ nhiệm kỳ mới truyền đi thông điệp mạnh mẽ về xây dựng một chính phủ kiến tạo, liêm chính và hành động.

Từ thời điểm ấy, những chỉ đạo, những phát ngôn, những cuộc làm việc... của Chính phủ luôn được đón nhận bằng sự kỳ vọng về những đổi thay tốt đẹp.

Thật mừng khi đã có những chuyển biến tích cực trong vận hành của bộ máy, trong chuyển động của nền kinh tế trước thái độ điều hành kiên quyết của Chính phủ, của người đứng đầu Chính phủ.

Nhưng cũng từ năm 2016, sự cố liên tục xảy ra trên tất cả các lĩnh vực như thách thức, như liều thuốc thử cho quá trình thực hiện phương châm kiến tạo và hành động. Sự cố dù do “thiên tai” hay “nhân tai” bao giờ cũng ngoài mong muốn, luôn mang lại hệ quả tiêu cực và làm xao động nhân tâm.

Sự cố ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở miền Trung, ý tưởng cho phép nhận chìm “vật chất” nạo vét ở Bình Thuận, sự lộ ra của các dự án thua lỗ nghìn tỉ, cái vô lý của những tuyến đường BOT hay các lỗ hổng quản lý từ các vụ án “con voi chui lọt lỗ kim”... là những sự cố thật sự đang làm cho những người quan tâm đến vận nước băn khoăn, lo lắng và hơn hết là chờ đợi và hi vọng vào hành động của Chính phủ.

Khủng hoảng luôn tạo ra cơ hội, trong “nguy” bao giờ cũng có “cơ”. Biến các sự cố không may thành cơ hội để hoàn thiện thể chế, thay đổi biện pháp điều hành, chấn chỉnh đội ngũ, đưa ra những cam kết mạnh mẽ trên nền tảng triết lý bền vững để không còn những sự cố tương tự trong tương lai..., bằng cách đó thúc đẩy sự phát triển của xã hội là đòi hỏi, kỳ vọng đối với chính phủ kiến tạo, liêm chính và hành động.

Nếu không làm được điều đó, những mất mát từ các sự cố trên sẽ không được rút tỉa thành bài học sâu sắc và kinh nghiệm luôn là sợi dây dài rút hoài không hết.

TÂM DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên