24/03/2012 16:37 GMT+7

Cơ hội cho Bình Dương

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Nếu vượt qua Sài Gòn FC, trong khi Hà Nội T&T trắng tay ở vòng 11 này, Bình Dương sẽ chiếm ngôi nhất bảng sau 11 vòng đấu. Cơ hội ấy rất lớn khi lợi thế đang nằm trong tay Bình Dương.

TTO - Nếu vượt qua Sài Gòn FC, trong khi Hà Nội T&T trắng tay ở vòng 11 này, Bình Dương sẽ chiếm ngôi nhất bảng sau 11 vòng đấu. Cơ hội ấy rất lớn khi lợi thế đang nằm trong tay Bình Dương.

Dù phải đá trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC, nhưng Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn nhờ vào lực lượng hết sức ổn định cộng với nhóm cầu thủ dự bị vừa đông vừa tinh nhuệ không kém nhóm đá chính. Thủ môn Đinh Hoàng La đã trở lại với phong độ cao sau thời gian dài khủng hoảng tinh thần, cặp trung vệ Helio- Bakel ngày một ăn ý hơn, nhờ vậy hai hậu vệ biên Huỳnh Phú (trái) và Quang Thanh (phải) có cơ hội dâng cao tham gia tấn công. Trên hàng công, Bryan (hoặc Anh Đức) - Tăng Tuấn  luôn được hỗ trợ đắc lực bởi Philani - Hữu Thắng - Trung Sơn - Minh Chuyên.

Sau bước khởi đầu khập khiễng, Bình Dương đã lấy lại được ưu thế của ứng cử viên ngôi vô địch. Họ là đội bóng đang giữ được kỷ lục - ít bị thủng lưới nhất khi chỉ thua 7 bàn sau chục vòng đấu. Hàng thủ ít thủng lưới nhất của Bình Dương sẽ được kiểm chứng độ vững chắc vào tuần này khi đối mặt với đội bóng có hàng công mạnh nhất giải là Sài Gòn FC với 19 lần đá thủng lưới đối phương.

Anh lính tân binh Sài Gòn FC đang trở thành hiện tượng thú vị ở mùa bóng năm nay khi dần kéo được khán giải đến sân Thống Nhất đông đúc hơn. Việc “thượng đế” ở Sài Gòn chịu đến sân xuất phát từ việc thầy trò ông Lư Đình Tuấn thắng như chẻ tre bằng lối chơi tấn công đẹp mắt với bộ ba “sát thủ” Nsi - Antonio - Huỳnh Kesley thông qua sự chi viện đắc lực từ khu trung tuyến của Ngọc Huy - Nguyễn Rogierio - Quang Thanh.

Những chiến thắng (hoặc hòa trên sân đối phương) mà Sài Gòn FC có được, ngoài khả năng công phá hiệu quả nơi tuyến đầu còn phải kể đến sự chặt chẽ của hàng phòng ngự. Tuy nhiên, bức tường bêtông ấy đang có dấu hiệu bị xói mòn sau trận thua 0-2 trước Ninh Bình vào tuần qua. HLV Lư Đình Tuấn không giấu được sự âu lo khi tiếp đón Bình Dương bằng việc Sài Gòn FC mất nguyên cặp trung vệ Phước Tứ (chấn thương), Đình Luật (thẻ phạt) trong khi Minh Đức thì chưa có được phong độ tốt nhất do chấn thương dai dẳng. Dù vậy, Minh Đức vẫn phải nhập cuộc ở đội hình chính để giữ nhiệm vụ đá thòng bên cạnh trung vệ Lưu Ngọc Hùng (người luôn ngồi ghế dự bị từ đầu giải đến nay).

Chông chênh ở hàng phòng thủ do mất người, Sài Gòn FC chắc chắn sẽ chủ động chơi tấn công để bù đắp cho việc mất người. Bình Dương không phải là đội ưa chuộng cách đá phòng thủ. Cho nên cuộc đụng độ trên sân Thống Nhất vào tối chủ nhật 25-3 sẽ mang lại cho khán giả những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

*Đến làm khách tại sân Cao Lãnh, dù có đánh bại Đồng Tháp thì Đà Nẵng (16 điểm, hạng tư) cũng khó trở lại ngôi đầu bảng ngay cả khi Hà Nội T&T và Sài Gòn FC không thành công ở vòng 11. Biết là vậy, nhưng Đà Nẵng vẫn không giấu giếm ý định quật ngã chủ nhà Đồng Tháp đang đứng hạng 11 để tích lũy thêm điểm số nhằm củng cố thứ hạng của mình ở nhóm dẫn đầu giải.

Đà Nẵng đang có cơ hội lớn để lấy trọn 3 điểm trước Đồng Tháp chơi quá thất thường trên sân nhà (hòa tới 4 trận và chỉ thắng mới 1 trận) nhờ vào kinh nghiệm trận mạc dày dạn của các cựu binh. Rào cản lớn nhất của đội bóng sông Hàn chính là thời tiết nắng nóng gay gắt dễ làm cầu thủ mất sức tại Cao Lãnh.

Lịch thi đấu vòng 11 (ngày 25-3): Đồng Tháp - Đà Nẵng (VTV3 THTT 16g), Sài Gòn FC - Bình Dương (VTV6 THTT 18g30).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên