05/04/2014 07:59 GMT+7

Có hiện tượng lợi dụng nuôi con nuôi để trục lợi

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Đó là báo cáo của Bộ Tư pháp tại hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Luật nuôi con nuôi và hai năm thi hành Công ước La Haye về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế.

“Xin” trẻ sơ sinh giá 20 triệu, "cho lại" giá 70 triệu đồng

Báo cáo của Bộ Tư pháp cho thấy sau ba năm thực hiện Luật nuôi con nuôi, đã có 8.529 trường hợp được nhận làm con nuôi. Cụ thể, có hơn 7.200 trường hợp đăng ký nuôi con nuôi trong nước và hơn 1.200 trẻ em làm con nuôi người nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Văn Bình - cục trưởng Cục Con nuôi (Bộ Tư pháp), công tác giải quyết việc nuôi con nuôi được thực hiện đúng tinh thần nhân đạo, tự nguyện nhằm xác lập quan hệ cha mẹ và con, đảm bảo trẻ được nhận làm con nuôi được nuôi dưỡng, chăm sóc trong môi trường tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế phát sinh một số trường hợp lợi dụng việc cho con nuôi để sinh con thứ ba, lợi dụng việc nhận con nuôi để trốn thi hành hình phạt tù, lợi dụng việc làm con nuôi của gia đình thương binh, người có công với cách mạng, người thuộc dân tộc ít người để hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên