15/01/2012 11:24 GMT+7

Có giày mới, Messi có thông nòng?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 16-1, Barca sẽ tiếp Real Betis trong bối cảnh đang bị Real Madrid bỏ xa đến tám điểm. Với đội bóng xứ Catalan, họ buộc phải thắng nếu không muốn bị kết liễu sớm tại La Liga.

TTO - Rạng sáng mai 16-1, Barca sẽ tiếp Real Betis trong bối cảnh đang bị Real Madrid bỏ xa đến tám điểm. Với đội bóng xứ Catalan, họ buộc phải thắng nếu không muốn bị kết liễu sớm tại La Liga.

Đây là trận đấu đầu tiên Barca thi đấu tại La Liga sau khi Messi đoạt Quả bóng vàng; Xavi đoạt Quả bóng đồng và HLV Guardiola có danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Và hẳn Barca muốn mở tiệc tại sân nhà Nou Camp không chỉ để chào đón các danh hiệu này mà còn để bám đuổi Real Madrid và vượt qua cuộc khủng hoảng tiền đạo hiện thời.

Riêng Messi, sau khi đoạt Quả bóng vàng, anh đã có một món quà đó là đôi giày mới rất đẹp mà tiền đạo này vừa tải lên trang facebook của mình. Messi đang có một cuộc khủng hoảng nho nhỏ của riêng anh. Đã hai trận vừa qua Messi không ghi bàn tại La Liga và phong độ của cầu thủ này cũng không tốt lắm, có lẽ do bị HLV Guardiola kéo về quá sâu ở hàng tiền vệ.

Có một điều đáng lưu tâm về con số 17 bàn thắng của Messi trong mùa bóng năm nay. Giả sử bỏ hết 17 bàn thắng này của Messi, thì so với số điểm hiện nay, Barca chỉ kém đi một điểm. Trong khi đó nếu bỏ đi chín bàn thắng của Fabregas ghi được cho Barca thì đội bóng xứ Catalan mất đi đến bốn điểm so với hiện nay.

Hai thông số này, nhìn ở một góc độ nào đó, cho thấy các bàn thắng của Fabregas dù ít nhưng mang ý nghĩa quyết định hơn các lần lập công của Messi. 

Nhưng đây chỉ là những thông số mang tính tham khảo bởi vì khả năng và tầm ảnh hưởng của Messi tại Barca là điều không thể chối cãi. Vấn đề là làm sao Messi thể hiện được điều đó rõ nét hơn trong giai đoạn hiện tại.

Vấn đề hiện tại của Barca là khủng hoảng hàng công khi HLV Guardiola đang có những điều chỉnh lớn trong lối chơi khi Messi không còn được chơi ở hàng tiền đạo mà hoạt động rộng và phải lùi rất sâu. Điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất ghi bàn của Messi.

Hiện nay khi HLV Guardiola đã mất các tiền đạo yêu thích là David Villa và Pedro do chấn thương trong khi Alexis Sanchez chơi quá tồi, việc đẩy Messi lên chơi cao nhất ở hàng tấn công là một giải pháp gần như bắt buộc. Và với việc Messi được chơi nhô cao, Fabregas yểm trợ phía sau, bộ đôi này sẽ lại tạo ra những cơn mưa bàn thắng như hồi đầu mùa.

Ở trận này, nhà cái ra kèo rất nặng cho Barca, chấp đến ba trái. Nhưng nếu Messi, Fabregas được xếp đá đúng vị trí sở trường và Sanchez nếu được đá chính không chơi quá tồi như các trận vừa qua thì khoảng cách ba bàn không phải là quá khó với Barca.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Messi Barca Real Betis