03/07/2016 08:17 GMT+7

“Cô giáo” 13 tuổi và lớp tiếng Anh miễn phí

KIM LIÊN
KIM LIÊN

TTO  -“Vào lớp thôi, cô giáo đến rồi!” - các em nhỏ hô vang khi thấy Anh Vũ đến rồi ùa vào lớp, tự động lấy ghế ngồi ngay ngắn chuẩn bị cho bài học mới. “Cô giáo” của lớp là Vũ Anh Vũ, học sinh lớp 7 Trường quốc tế Canada (Q.7).

“Cô giáo” Anh Vũ và lớp học tiếng Anh miễn phí tại Nhà văn hóa phường 12, Q.5, TP.HCM - Ảnh: K.LIÊN
“Cô giáo” Anh Vũ và lớp học tiếng Anh miễn phí tại Nhà văn hóa phường 12, Q.5, TP.HCM - Ảnh: K.LIÊN

Cứ đều đặn vào 18g30 tối các ngày thứ hai, tư, sáu hằng tuần, Anh Vũ được bố chở đến Nhà văn hóa P.12 (Q.5, TP.HCM) để dạy tiếng Anh cho các em. 

Con hẻm nhỏ nơi nhà văn hóa trở nên rộn ràng với tiếng bập bẹ từng từ tiếng Anh, tập giới thiệu về bản thân, gia đình, hát các bài hát tiếng Anh của mấy đứa nhỏ.

“Cô giáo” tuy mới học lớp 7 nhưng có năng khiếu tiếng Anh hồn nhiên: “Lúc đầu mới đi dạy có những bé rất nghịch, không nghe lời, có lúc về em cũng buồn nhưng qua thời gian dần dần kiên nhẫn lắng nghe hơn thì các em nhỏ cũng mạnh dạn nói và ngoan hơn”.

Lớp học tiếng Anh quy tụ gần 30 em học sinh đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Với phương châm: “Nói tất cả bằng tiếng Anh khi vào lớp học” nên các em nhỏ được tập phản xạ nói và quen dần.

Vì vậy lớp học không gò bó trong những bài học cứng nhắc về ngữ pháp, từ vựng, ngược lại các em được tập nói những câu đơn giản, chơi trò chơi đoán các đồ vật bằng tiếng Anh.

Nhờ đó mà sau những buổi học các em đã tự tin hơn để giao tiếp, đồng thời giúp các em có thêm hứng thú, niềm vui với môn tiếng Anh để có ý thức học tập tốt hơn.

Nghỉ học từ năm lớp 4, Ngọc Trân (15 tuổi, Q.5) ở nhà phụ bố mẹ bán quán. Nghe ở phường thông báo có lớp dạy tiếng Anh miễn phí nên đăng ký học.

Trân khoe: “Em học ở đây hơn sáu tháng rồi, giờ không ngại khi nói tiếng Anh như trước nữa đâu”. Sống chỉ với mẹ từ năm 2 tuổi, Ngô Thúy Vy, học sinh Trường THCS Hồng Bàng (Q.5), tranh thủ buổi chiều phụ mẹ rồi đến lớp học, nói: “Mẹ không đủ tiền cho đi học thêm tiếng Anh như các bạn, nên khi thấy có lớp tiếng Anh miễn phí em xin mẹ cho đi học. Em rất sợ nói, giờ em đã nói được nhiều hơn. Tối nào em cũng tới học, lớp học vui lắm”.

“Từ ngày biết đến lớp tiếng Anh ở đây, buổi học nào cô cũng đưa bé đến lớp, cô thấy lớp học này rất hữu ích vì giúp các em nhỏ có điều kiện được học, thực hành tiếng Anh” - cô Nguyễn Thị Cẩm Phúc (Q.5), phụ huynh của em Lê Nguyễn Hoàng Nhân đang học tại lớp tiếng Anh này, nói.

Lớp học tiếng Anh miễn phí với “cô giáo” 13 tuổi này thuộc Volunteer House Vietnam - tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mục đích dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em, đặt mục tiêu đến năm 2020, tất cả tỉnh, thành trên cả nước đều có ít nhất một lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo.

KIM LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên