14/03/2017 15:03 GMT+7

Cô gái trẻ Tuyết Nhi đã đi xa

HOÀNG BÁCH
HOÀNG BÁCH

TTO - Hà Nội những ngày mưa phùn, gió rét có lẽ tin buồn nhất mà tôi được nghe là khi biết cô gái trẻ Tuyết Nhi (19 tuổi, ở P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) có khuôn mặt đẹp như thiên thần đã qua đời.

Trên trang Facebook nhiều cá nhân cũng đã chia sẻ về sự ra đi của Tuyết Nhi sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh lao phổi.

Tuyết Nhi, nhân vật trong bài viết Xúc động tấm lòng dành cho Tuyết Nhi đăng trên Tuổi Trẻ. 

Tuyết Nhi thời điểm mắc bệnh chỉ nặng 22kg, là chị cả trong gia đình có bốn chị em gái. Cha mất từ nhiều năm nay, mẹ bỏ đi, cuộc sống gia đình dựa hết vào sự đóng góp của các tổ chức xã hội, người không quen biết.

Cách đây gần 2 năm trong một lần Tuyết Nhi nguy kịch tưởng chừng không qua khỏi thì kiến trúc sư Trần Hùng (35 tuổi, Q.Long Biên) đã dang rộng vòng tay, đến tận nhà đưa đi viện và chăm bẵm như người thân.

Đến những ngày trước khi cô gái trẻ ra đi, anh Trần Hùng còn nhờ thầy thuốc nam đến bắt mạch, cắt thuốc miễn phí và tiếp tục kêu gọi trên mạng lấy thêm kinh phí chữa bệnh cho Tuyết Nhi. Ngày anh bận việc không thể đến trực tiếp được thì lại gọi điện, nhắn tin hỏi thăm sức khỏe cô gái trẻ.

Anh viết trên Facebook cá nhân của mình: “Khổ thân Tuyết Nhi ngày nào cũng phải thở 5 bình oxy, mỗi ngày riêng tiền để thở cũng hết 750.000 đồng.

Thuốc của thầy uống vào cũng dễ thở hơn chút rồi mong sao hết 10 thang sẽ giảm không phải thở bằng bình. Rất mong mọi người chung tay giúp đỡ, một người gánh thì nặng nhưng nhiều người sẽ nhẹ đi”.

Ngày Tuyết Nhi qua đời anh lại đăng thông tin trên mạng để kêu gọi tìm việc cho em gái kế Tuyết Nhi chưa có việc làm vì đã bỏ học từ nhiều năm trước để chăm chị.

“Còn hai đứa nhỏ đang tuổi ăn học nên tôi đã bàn với anh em trong công ty trích từ quỹ lương hỗ trợ mỗi tháng 1 triệu đồng để các em lấy cái ăn học”.

HOÀNG BÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên