16/03/2014 03:43 GMT+7

Cô gái Fiji mơ ước được gọi là Lê An Na

HƯNG HÀ
HƯNG HÀ

TT - Nữ VĐV bóng chuyền đến từ đảo quốc Fiji Anasenni Seniloli của đội VTV - Bình Điền Long An đang vui mừng khi ước nguyện được trở thành công dân VN sắp thành hiện thực.

Năm năm trước, khi làn sóng ngoại binh bóng chuyền ồ ạt vào VN, đội bóng chuyền nữ VTV - Bình Điền Long An đã trình làng tay đập da màu Anasenni Seniloli đến từ Fiji - mảnh đất gần như chưa có tên trên “bản đồ” bóng chuyền thế giới. Dù vậy, chủ công thuận tay trái với chiều cao 1,91m này đã chinh phục những người hâm mộ khó tính nhất với các miếng đánh đa dạng, mạnh mẽ trên lưới và cả những quả tấn công sau vạch 3m như nã đạn vào đối phương. Đó cũng là giai đoạn cực thịnh của VTV - Bình Điền Long An trong làng bóng chuyền nữ VN.

Sau nhiều năm “bám rễ”, Anasenni cảm nhận được hạnh phúc từ VN qua sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, năm 2013 bóng chuyền VN bất ngờ “đóng cửa” với ngoại binh khiến Anasenni rơi vào cảnh thất nghiệp. Anasenni nói: “Trở về Fiji, tôi đã khóc vì nhớ không khí bóng chuyền cuồng nhiệt tại VN, nhớ đồng đội thân thiện. Lần đầu đến VN, tôi được HLV Lương Khương Thượng hướng dẫn tận tâm vì kỹ thuật của tôi lúc đó còn yếu lắm. Đồng đội luôn quan tâm đến tôi và luôn làm tôi cười. Điều đó mới thật sự quan trọng với tôi”.

“Người dân Fiji không yêu bóng chuyền như VN nên tại Fiji phần thưởng các giải đấu chỉ có cúp, cờ và hoàn toàn không có tiền. Do đó trong thời gian thất nghiệp, ngoài phụ việc cho gia đình, mỗi ngày tôi đều đến các trường học dạy bóng chuyền miễn phí cho học sinh với ước mơ phát triển phong trào bóng chuyền tại Fiji” - Anasenni cho biết. Sau đó Anasenni nhận lời thi đấu tại Indonesia, Hàn Quốc...

Tại Hàn Quốc, tuy được trả lương rất hậu nhưng sự lạnh lùng của những người xung quanh khiến cô gái Fiji này nhận ra VN mới là quê hương thứ hai gần gũi nhất của mình. Và thế là đầu tháng 3 vừa qua, Anasenni quay lại VN để cùng VTV - Bình Điền Long An dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV - Bình Điền 2014 tại Đắk Nông.

Như “cá gặp nước”, Anasenni chơi rất hay, giúp đội đoạt ngôi á quân của giải. Ngoài ra, Anasenni cũng xin lãnh đạo VTV - Bình Điền Long An giúp cô nhập tịch và thi đấu tại VN. Anasenni cho biết: “Tôi muốn được sống lâu dài ở VN và thi đấu cho VTV - Bình Điền Long An. Tôi yêu cảm giác được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả. Tôi sẽ cố gắng học để nói được tiếng Việt nhiều hơn. Nếu được nhập tịch, tôi sẽ chọn cái tên Lê An Na cho mình”.

[box]Đang làm thủ tục xin nhập quốc tịch

Ông Huỳnh Quang Vinh - giám đốc Công ty TNHH MTV thể thao Bình Điền - cho biết đã xúc tiến những thủ tục đầu tiên xin nhập quốc tịch VN cho Anasenni Seniloli. Anasenni đã có năm năm sống và thi đấu tại VN, có thể nói bập bẹ, viết một số câu tiếng Việt đơn giản. Trước đây, bóng chuyền VN từng nhập tịch cho ba VĐV nước ngoài là Đinh Hoàng Chai (tên cũ là Supachai, quốc tịch Thái Lan), Lê Kim Nhung (tên cũ Ira, Nga), Vũ Mai Ka (tên cũ Katya, Nga).[/box]

HƯNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên