14/10/2011 16:18 GMT+7

Cô gái có hình xăm rồng sẽ có phiên bản truyện tranh

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Bộ ba cuốn tiểu thuyết Thiên niên kỷ của cố nhà văn người Thụy Điển Stieg Larsson Cô gái có hình xăm rồng, Cô gái đùa với lửa, Cô gái chọc tổ ong đã được DC Entertaiment - nhà xuất bản nổi tiếng với những tác phẩm Superman, Batman, Wonder Woman... mua độc quyền để chuyển thể thành truyện tranh phát hành trên toàn thế giới.

Ng0bIPtt.jpgPhóng to
Daniel Craig sẽ vào vai phóng viên điều tra Mikael Blomkvist trong phiên bản điện ảnh Cô gái có hình xăm rồng của Hollywood

Phát biểu tại Hội chợ sách Frankfurt đang diễn ra tại Đức, đại diện Hãng DC Entertaiment cho biết mỗi tiểu thuyết sẽ được chia thành hai tập truyện tranh phát hành dưới cả bản in và điện tử. Cô gái có hình xăm rồng ra mắt bạn đọc đầu tiên (năm 2012), tiếp theo là Cô gái đùa với lửa (2013) và Cô gái chọc tổ ong xuất bản sau cùng (2014).

Dan DiDio, chuyên viên Hãng DC Entertainment, đánh giá “các nhân vật với tâm lý phức tạp của Larsson hoàn toàn phù hợp để chuyển thể thành truyện tranh. Chúng tôi sẽ mang Lisbeth Salander (nhân vật nữ hacker xuyên suốt ba tiểu thuyết Thiên niên kỷ) trở lại trong một tạo hình mới lạ và hấp dẫn. Thật vinh dự khi được chuyển thể bộ tiểu thuyết đã làm say lòng hàng triệu độc giả trên khắp thế giới thành truyện tranh”.

Xoay quanh những cuộc điều tra hồi hộp, gay cấn của hai nhân vật chính Lisbeth Salander và phóng viên Mikael Blomkvist, tuyển tập Thiên niên kỷ ra đời năm 2008 (bốn năm sau khi Stieg Larsson mất) đã bán được hơn 60 triệu bản trên toàn thế giới, trở thành tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

Thành công của tập truyện đã thu hút sự chú ý từ nhiều nhà làm phim. Cho đến nay, Cô gái có hình xăm rồng đã hai lần được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh. Phiên bản Hollywood với sự tham gia của “điệp viên 007” Daniel Craig sẽ công chiếu vào tháng 11 tới.

Hãng DC Entertainment cho hay Vertigo - nhà xuất bản chuyên về truyện tranh dành cho người trưởng thành thuộc Hãng DC - sẽ đảm nhận công việc chuyển thể truyện lần này. Trước đó, Vertigo từng rất thành công với các tác phẩm Sandman (Người cát), Fables (Truyện ngụ ngôn), 100 bullets (100 viên đạn) và Road to perditon (Con đường diệt vong).

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên