13/01/2016 18:08 GMT+7

Cô gái bị tạt axit trở thành đại diện hãng thời trang

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Cô gái 26 tuổi từng là nạn nhân của vụ tạt axit Laxmi Saam đến từ Ấn Độ trở thành gương mặt đại sứ cho hãng thời trang Viva N Diva.

Cô gái từng bị tạt axit Laxmi Saam trở thành đại sứ cho nhãn hành thời trang

Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến dịch gọi là “Gương mặt của sự can đảm” của nhãn hiệu thời trang của Ấn Độ này. Viva N Diva quyết định chọn cô gái Laxmi Saam đại diện cho thương hiệu của họ  nhằm nỗ lực thay đổi nhận thức của người dân về thời trang rằng vẻ đẹp của lòng can đảm còn đẹp hơn cả vẻ đẹp bề ngoài.

Laxmi Saam sống sót trong một vụ tạt axit khi cô mới 15 tuổi.  Một người đàn ông 32 tuổi đã nhẫn tâm tạt axit vào mặt cô sau khi bị từ chối lời câu hôn.

Laxmi Saam phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật đầy đau đớn sau đó để phục hồi một phần nào gương mặt bị tàn phá và trở thành người hoạt động mạnh mẽ để tuyên truyền và lên án vấn đề tự do mua bán axit ở Ấn Độ.

Cô chia sẻ “được đại diện cho một nhãn hiệu thời trang là một cơ hội giúp tôi truyền tải một thông điệp đến với những người phụ nữ gặp bi kịch như tôi về sự tự tin và can đảm bất chấp vẻ bề ngoài của mình.

Đây cũng như một diễn đàn giúp tôi gửi thông điệp mạnh mẽ đến những kẻ gây ra tội ác rằng những người phụ nữ sẽ không mất đi lòng can đảm cho dù họ có bị tấn công bằng axit phá hủy sắc đẹp của họ”.

Sự tự tin của Laxmi Saam

Theo tổ chức từ thiện Acid Survivors Trust International cho biết không có luật rõ ràng để khởi tố những vụ tấn công axit ở Ấn Độ, mặc dù có hàng ngàn vụ tấn công axit mỗi năm với nhiều vụ việc không được báo cáo.

Năm 2013 Laxmi Saam từng làm đơn thỉnh cầu gửi đến tòa án tối cao của Ấn Độ phải kiểm soát sự mua bán axit.

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên