09/05/2014 15:17 GMT+7

Có được chọn địa điểm học ĐH?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em đang ở Thủ Đức, tính thi vào Trường ĐH Tài chính - marketing nhưng thấy trường có bốn cơ sở nằm ở quận Tân Bình và quận 7. Em lên mạng tìm chuyến xe buýt để đi thì nhận thấy từ chỗ em đến quận Tân Bình chỉ có một chuyến xe buýt, rất thuận lợi.

Nhưng em không biết là khi mình thi đậu vào trường có được chọn học các cơ sở ở quận Tân Bình hay không? Nếu trường xếp học ở quận 7 thì rất khó cho em, phải đón nhiều chuyến xe buýt hơn mà thời gian đi cũng lâu hơn. Em hơi bị say tàu xe nên đường càng ngắn càng khỏe cho em. (harite.nguyen@...)

Vu98tnn2.jpgPhóng to
Học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 do Tuổi Trẻ tổ chức.

ThS Hứa Minh Tuấn – phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính – marketing: trường có cơ sở chính (văn phòng làm việc) đặt tại số 306 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình. Ngoài ra, còn có các cơ sở đào tạo khác như cơ sở 2: số 2 C, đường Phổ Quang, phường 2, Quận Tân Bình; cơ sở 3: số 458/3F Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7; cơ sở 4: số 2/4 Trần Xuân Soạn, quận 7.

Nếu em dự tính thi và trúng tuyển vào trường và đăng ký học theo chương trình chất lượng cao hay chương trình đặc biệt thì sẽ được bố trí học tại cơ sở 2. Còn em đăng ký học chương trình đại trà sẽ được bố trí học tại cơ sở 3 hoặc 4. Cơ sở 3 và 4 tuy có địa bàn tại quận 7 nhưng về khoảng cách chỉ cách quận 1 tương đương 1,5-2km.

Nếu em đi tuyến xe buýt từ Thủ Đức đến chợ Bến Thành và chuyến 2 từ chợ Bến Thành đến cơ sở 3 hoặc 4 đều thuận tiện. Việc em bị say tàu xe là do em ít đi, sau này nếu đi thường xuyên sẽ không còn say nữa. Chúc em có lựa chọn đúng.

* Năm nay em tính thi vào ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Xin hỏi cơ hội việc làm của em có cao hay không, sẽ làm cụ thể công việc gì và làm ở đâu? (hoquang...@gmail.com)

PGS-TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: cơ hội việc làm của kỹ sư cơ điện tử cùng với ngành công nghệ chế tạo máy hiện nay cao nhất trong các ngành nghề của trường. Ngoài các công ty trong nước, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến tuyển dụng để đưa sang Nhật làm việc.

Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư cơ điện tử có thể làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp cơ khí, điện tử, chế tạo rôbốt, chế tạo máy ATM của ngân hàng, bệnh viện (các máy chẩn đoán bệnh), sản xuất hóa chất, chế biến thực phẩm hoặc trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật và nghiên cứu có liên quan đến lĩnh vực cơ khí, điện tử, tự động hóa công nghiệp… với vai trò người thực hiện trực tiếp hay người quản lý, điều hành

* Cho em hỏi khối B có những ngành nào? Em rất thích nghiên cứu tạo ra các giống cây, vậy nên chọn ngành nào và cơ hội việc làm ra sao?(lengocdiep...@yahoo.com)

TS Nguyễn Xuân Hoàn - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM): khối B thi các môn toán, hóa và sinh. Như vậy những ngành thuộc khối B là những ngành học có liên quan đến môn học hóa và sinh, cụ thể như ngành y, dược, thực phẩm, sinh học, hóa học, chế biến thủy sản, môi trường, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ...

Nếu em thích nghiên cứu tạo ra các giống cây thì nên thi ngành công nghệ sinh học. Ngành công nghệ sinh học hiện nay rất nhiều trường đang giảng dạy, tuy nhiên mỗi trường có chương trình đào tạo đặc thù do vậy em cần tìm hiều thật kỹ trường nào cho thật phù hợp với điều kiện của mình. Điều đáng mừng là em đã chọn được nghề mình yêu thích là tạo ra giống cây (sinh học thực vật) thuộc ngành công nghệ sinh học, điều cuối cùng em chỉ chọn trường nữa thôi.

Ngành công nghệ sinh học có liên quan đến rất nhiều ngành như thực phẩm, môi trường, hóa học, hóa dược, dược phẩm, chế biến thủy sản, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm... những cái này liên quan đến hằng ngày của mọi người và mọi nhà. Chúc em một mùa thi thành công.

* Cho em hỏi nếu trúng tuyển và học ngành nghiệp vụ an ninh thì khi tốt nghiệp sẽ làm những công việc gì? (huanpham...@yahoo.com.vn)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào Bộ Công an: Chào bạn. Học ngành đào tạo nghiệp vụ an ninh, sau khi tốt nghiệp được phân công công tác tại cơ quan an ninh ở Bộ Công an hoặc công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Lực lượng an ninh có nhiệm vụ giữ gìn an ninh của đất nước (phòng chống các loại tội phạm xâm hại đến an ninh quốc gia như: chống phản động, chống gián điệp...).

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên