24/05/2015 04:08 GMT+7

Cổ động viên Real Madrid ủng hộ HLV Ancelotti

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nhiều cổ động viên Real Madrid đã lên tiếng sự ủng hộ đối với HLV Carlo Ancelotti. Song song đó, chủ tịch AC Milan Silvico Berlusconi nói rằng, nếu Real Madrid sa thải Ancelotti, AC MIlan sẽ đón HLV này.

Chủ tịch 78 tuổi của AC Milan, Silvio Berlusconi nói: "Tôi không phải là kiểu người thích đón người cũ trở về. Trong quá khứ, AC Milan đã đón nhiều người trở lại và đều không thành công. Tuy nhiên,  tôi vẫn giữ mối quan hệ cá nhân rất tốt với Ancelotti. Tôi nghĩ, đây sẽ là chuyến trở về tích cực. Nếu Real Madrid để Ancelotti ra đi, chúng tôi sẽ đón ông ấy".

Trong khi đó, ở buổi họp báo sau trận Real Madrid thắng Getafe 7-3, HLV Ancelotti nói: "Tương lai của tôi rất rõ ràng: tôi sẽ ở lại Real Madrid hoặc nghỉ một năm. Nếu đội bóng nói không còn cần tôi nữa, tôi sẽ không vui nhưng việc bị sa thải là điều rất bình thường đối với nghề HLV. Tôi vẫn chưa nhận được thông báo nào từ Real Madrid và có lẽ sẽ biết số phận của mình vào đầu tuần sau".

Song song đó, tại thủ đô Madrid, giữa tin đồn Real Madrid sẽ sa thải Ancelotti và nhắm đến Rafael Benitez, nhiều hội cổ động viên của đội đã bày tỏ sự ủng hộ với nhà cầm quân 55 tuổi người Ý.

Luis Molina, chủ tịch hội Pena Madridista Tivoli, một trong những hội cổ động viên lớn của Real Madrid nói: "Mùa đầu tiên của Ancelotti tại Real Madrid rất vui vẻ với nhiều chức vô địch. Nhưng năm nay, chúng tôi chỉ về nhì tại La Liga và bị loại ở bán kết Champions League. Dù vậy, tôi vẫn muốn HLV Ancelotti ở lại. Nếu không, tôi thích HLV Benitez hơn các ứng cử viên khác. Ông ấy là người Tây Ban Nha và rất hiểu đội".

Tuy nhiên, một số cổ động viên khác lại bày tỏ sự lo ngại và không tin tưởng vào HLV Rafael Benitez.

Một cổ động viên tên Javier Velasco nói: "Benitez hiểu văn hóa và triết lý bóng đá của Real Madrid nhưng ông ấy cũng nổi tiếng với cách cầm quân "bàn tay sắt" và ắt sẽ "đụng chạm" đến các ngôi sao của Real Madrid như đã từng xảy ra dưới thời HLV Camacho năm 2004. Tôi không tin chắc lắm vào HLV Benitez dù rằng ông ấy được xem là một chiến lược gia uyên bác và có chiến lược tỉ mỉ".

Cây bút Jesus Polo của đội Real Madrid viết: "Chủ tịch Perez lại một lần nữa phạm sai lầm như trong nhiệm kỳ đầu tiên. Bạn có thể mang về Benitez, Johan Cruyff... nhưng nếu không có một chiến lược thể thao liên tục và niềm tin vào đội ngũ ban huấn luyện, đội bóng sẽ thất bại".

Lời nói này của Jesus Polo nhắc nhớ lại chiến lược "Zidane và Pavon" của chủ tịch Perez đầu thập niên 2000. Khi đó, ông đã bán Claude Makelele và mang về hàng loạt ngôi sao lớn. Nhưng chính sách này đã thất bại. Chủ tịch Perez cũng là người đã sa thải HLV Vincente Del Bosque năm 2003, một năm sau khi ông giúp Real Madrid lần thứ hai trong vòng ba năm vô địch Champions League.

Nếu tiếp tục sa thải HLV Ancelotti, Real Madrid đã sử dụng tổng cộng 11 HLV trong vòng 12 năm. Cổ động viên tên Alvaro Gonzalez nhận xét: "Chừng nào Real Madrid chưa để cho một HLV làm việc trong thời gian dài từ bốn đến năm năm, đội sẽ không bao giờ đạt thành công lớn. Real Madrid có thể đạt vài danh hiệu nhưng sẽ không bao giờ có thể tạo nên sự thống trị như Barcelona".

Một cổ động viên khác nói: "Nếu Benitez đến, Ancelotti sẽ ra đi và điều này thể hiện ban lãnh đạo Real Madrid không hiểu gì về bóng đá. Sau nhiều năm trầy trật, đội bóng xuất sắc nhất thế giới đã tìm được HLV thích hợp và hiện nay cả cổ động viên lẫn cầu thủ đều rất hài lòng khi có ông".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên