14/09/2013 04:56 GMT+7

"Cò" cấu kết với nhân viên phát số thứ tự?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tại điểm cấp đổi giấy phép lái xe ở 252 Lý Chính Thắng, Q.3 (TP.HCM) thuộc Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP, người dân khó lấy được số thứ tự trước 8g hoặc trước 14g mỗi ngày. Trong khi đó, các “cò” ở xung quanh địa điểm này luôn có số thứ tự. Phải chăng có sự cấu kết giữa nhân viên cấp số thứ tự với “cò”?

Một bạn đọc

TP.HCM: thêm một điểm đổi giấy phép lái xe

Ông Lê Anh Tú (phó Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM) trả lời:

- Hiện nay, mỗi ngày ở điểm đổi giấy phép lái xe tại 252 Lý Chính Thắng phát ra 200 số thứ tự vào buổi sáng và 180 số thứ tự vào buổi chiều cho người dân chờ làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Theo đó, nhân viên hướng dẫn sẽ xem hồ sơ và yêu cầu người cần đổi giấy phép lái xe phải khám xong sức khỏe mới phát số thứ tự. Phòng có quy định nhân viên không được nhận hồ sơ từ “cò”, nếu vi phạm sẽ bị chuyển công tác khác. Cách đây sáu tháng, phòng đã xử lý một vài nhân viên vi phạm lỗi này.

Do mặt bằng ở 252 Lý Chính Thắng quá chật hẹp nên hạn chế việc tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP đã cho mở thêm bộ phận tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe ở 111 Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú) để tạo thuận lợi cho người dân.

Tuy nhiên, một số “cò” đã mồi chài những người không lấy được số thứ tự ở 252 Lý Chính Thắng đi làm thủ tục đổi giấy phép ở 111 Tân Sơn Nhì. Từ góp ý của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, chúng tôi sẽ tiếp tục chấn chỉnh công tác đổi giấy phép lái xe.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên