23/05/2013 19:18 GMT+7

Cô bé không chân tay VN muốn thấy nghị lực của Nick

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - 11g ngày 23-5, cô bé Nguyễn Linh Chi cùng bố mẹ vượt chặng đường xa từ Yên Bái đã đến Hà Nội. Mệt mỏi sau chuyến đi dài nhưng Linh Chi vẫn giữ bức tranh vẽ Nick Vujicic để mang đến tặng trong cuộc gặp gỡ diễn ra vào tối 23-5 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

5ndJiKDE.jpgPhóng to
Nguyễn Linh Chi được mẹ chải tóc trước giờ đến sân vận động gặp Nick Vujicic - Ảnh: Tiến Thắng

Lan truyền "thần tốc" chuyện em bé không tay không chân của VNChưa nơi nào đón tiếp tôi nồng hậu như Việt Nam "Người không tay không chân" đã đến TP.HCM

Lý do để vợ chồng anh Nguyễn Đình Nam và chị Trịnh Ngọc Thủy đưa cô con gái xuống Hà Nội là “cho Linh Chi gặp chú Nick - một người không chân không tay như mình - để thấy được nghị lực sống vươn lên”. Sau rất nhiều cố gắng và kêu gọi trên mạng xã hội, cuối cùng anh Nguyễn Đình Nam cũng kiếm được tấm vé cho con gái.

Không tay không chân, Nguyễn Linh Chi là thế hệ thứ 3 chịu ảnh hưởng của chất độc da cam. Bố và em trai Linh Chi tuy lành lặn nhưng lại mang căn bệnh di ứng máu.

“Hồi bé, cháu cứ thắc mắc là sao con không có tay chân như các bạn. Chúng tôi vẫn bảo con cứ ăn nhiều thì sẽ lớn, đủ cả chân tay. Nhưng giờ cháu lớn, cháu hiểu thì chỉ biết giải thích là con bị di tật từ bé, sẽ không có tay chân đầy đủ” - chị Trịnh Ngọc Thủy, mẹ Linh Chi, chia sẻ.

8 tuổi, Linh Chi đã tham gia lớp 1 theo diện dự thính. Sau rất nhiều ngỡ ngàng, bạn bè cùng lớp đã dần chấp nhận sự khác biệt của Linh Chi. Nhưng còn rất nhiều bạn khác lớp vẫn đứng ngoài cửa sổ trêu chọc, chế giễu cô bé sau giờ ra chơi.

Anh Đình Nam, bố Linh Chi, chia sẻ: "Chúng tôi chỉ mong cháu nhận biết mặt chữ, mặt số, cũng chẳng mong cháu viết nhiều vì phải lấy cả tay cả miệng kẹp bút khổ lắm. Nhưng ở nhà cháu hiếu động lắm, tự trườn đi khắp nhà. Ngã mà chẳng bao giờ kêu đau. Tự lấy nước uống, tự ăn, còn biết cắn cả hạt bí nữa".

Cũng từ chiếc bút được kẹp giữa miệng và phần bả vai, Linh Chi đã vẽ hai bức tranh để mang đến tặng Nick. Nick trong hình dung của Linh Chi có một cơ thể hình chữ nhật như mình. Chỉ có một điểm khác là phần tay mọc từ bả vai của Linh Chi vẫn mọc, mỗi năm thêm dài một chút.

“Nhưng mỗi lần dài là tay lại mưng mủ, phần xương chòi ra nhưng không có thịt nên cháu đau lắm. Cứ thi thoảng cháu lại phải trải qua một đợt như thế, khô mủ thì mới đỡ”, chị Thủy cho biết.

Dự kiến chiều 24-5, Nguyễn Linh Chi sẽ có cuộc giao lưu với Nick Vujicic tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội).

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên