15/05/2016 06:30 GMT+7

Cô bé không bàn tay đoạt giải nhất viết chữ đẹp

D.KIM THOA (tổng hợp)
D.KIM THOA (tổng hợp)

TTO - Cô bé Anaya Ellick (7 tuổi) ngay từ lúc sinh ra đã không có đôi bàn tay. Nhưng em viết chữ rất đẹp và mới đây đã giành chiến thắng trong cuộc thi viết chữ đẹp 2016 Zaner-Bloser của Mỹ.

Anaya Ellick ôm chiếc cúp chiến thắng của cuộc thi viết chữ đẹp - Ảnh: Trường Greenbrier
Anaya Ellick ôm chiếc cúp chiến thắng của cuộc thi viết chữ đẹp - Ảnh: Trường Greenbrier

Trong cuộc thi này, Anaya Ellick đã giành giải thưởng đặc biệt Nicholas Maxim vì thành tích xuất sắc viết chữ đẹp.

Đây là hạng mục giải thưởng dành cho những em học sinh từ cấp mầm non cho tới lớp 8 có những hạn chế về nhận thức hoặc một khuyết tật nào đó về trí tuệ, thể chất hay năng lực phát triển.

Giám đốc cuộc thi Kathleen Wright chia sẻ: “Khi xem bài thi chữ viết của cô bé, chúng tôi đã rất bất ngờ vì nét chữ của em, nhất là khi biết rằng em không có đôi bàn tay. Chữ viết của em có thể so sánh với chữ viết của những người có tay bình thường”.

Là học sinh lớp 1 Trường Greenbrier ở Chesapeak, bang Virginia, Anaya Ellick đã vượt qua 50 bạn thí sinh khác ở cùng hạng mục để giành chiến thắng gồm chiếc cúp, giấy chứng nhận và giải thưởng trị giá 1.000 USD. Bà Tracy Cox, hiệu trưởng ngôi trường em đang theo học, rất tự hào về cô học trò nghị lực của mình.

Bà nói: “Cô bé là một học sinh chăm chỉ. Em rất quyết tâm. Em cũng là học sinh độc lập. Em thật sự là cô gái năng động và không bao giờ khuất phục trước khó khăn. Sự quyết tâm của em là cảm hứng với tất cả mọi người ở Trường Greenbrier”.

Cũng theo bà hiệu trưởng, Anaya không dùng bàn tay giả, cô bé tự rèn cho mình kỹ thuật đặc biệt để có thể viết chữ đẹp với hai cánh tay cụt của mình. Cô bé đặt bút giữa hai cánh tay, đứng lên bàn rồi điều chỉnh thế đứng phù hợp nhất cho việc viết.

Còn theo ông Ron H. White - nhà sáng lập kiêm quản lý Trường Greenbier: “Tôi không nghĩ Anaya cho rằng việc thiếu đôi bàn tay là một trở ngại với em”. Chính bố mẹ Anaya là anh chị Gary Ellick và Bianca Middleton cũng thừa nhận 7 năm trước, khi sinh cô con gái đầu lòng không có bàn tay, họ thật sự sốc và chẳng dám hi vọng bất cứ điều gì. Nhưng rồi sau đó, cú sốc đã qua mau khi cô con gái truyền cảm hứng sống cho họ bằng việc thể hiện nghị lực mạnh mẽ từ rất sớm.

Anaya không để mình bị cản trở bởi bất cứ giới hạn hay lý do biện minh nào. Viết và vẽ có thể không phải là những việc dễ nhất để cô bé có thể làm khi không có đôi bàn tay, nhưng nó lại là thách thức đầu tiên để em có thể chấp nhận và vượt qua những khó khăn khác của đời sống.

D.KIM THOA (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên