Cờ bạc trá hình nở rộ

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC

TT - Tuần qua, từ ngày 5 đến 11-8, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 361 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số ĐT đường dây nóng (0918033133, 08. 39971010 và qua email bandoc@tuoitre.com.vn).

Những dàn máy đánh bạc từng bị cơ quan chức năng thu giữ - Ảnh minh họa

Dù từ tháng 1-2014, báo Tuổi Trẻ đã cảnh báo về nạn cờ bạc trá hình trong bài “Cờ bạc trá hình qua game bắn cá”, nhưng thời gian qua bạn đọc vẫn liên tục báo tin game này đang bùng phát dữ dội trong khu dân cư, gây ra nhiều vấn nạn.

Từ thông tin bạn đọc cho thấy game bắn cá đang tràn về các quận huyện ven TP.HCM. Ở P.Hiệp Phú, Q.9, bạn đọc cho biết có hai điểm tổ chức chơi game bắn cá ăn tiền, chung độ ngay tại chỗ. Hai điểm này hoạt động công khai từ sáng đến tối, thu hút rất nhiều thanh thiếu niên đến chơi gây ồn ào, mất an ninh.

Các điểm chơi game bắn cá ở đường Tân Hòa Đông. P.14, Q.6 và đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7 cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Ở khu phố 5 và khu phố 7, P.Hiệp Thành, Q.12 cũng có hai tiệm kinh doanh game bắn cá thu hút nhiều học sinh đến chơi. Một bạn đọc ở đường Dương Công Khi, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn đề nghị báo tiếp tục thông tin để cơ quan chức năng xử lý nghiêm các địa điểm cờ bạc trá hình này.

Không riêng gì ở TP.HCM, game bắn cá cờ bạc trá hình đã tràn về các tỉnh. Theo một bạn đọc báo ở xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri (Bến Tre), các tiệm kinh doanh game này mọc lên như nấm, gây rối loạn cả khu vực vì nhiều người sa vào chuyện cờ bạc.

Ở TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) gần đây cũng rộ lên trò chơi này khiến nhiều gia đình khổ sở vì chồng con dính vào bài bạc. Một bạn đọc ở huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết việc chơi game bắn cá ở đây giờ đã thành “phong trào”, cuốn thanh thiếu niên nông thôn vào bài bạc...

Nhiều bạn đọc còn phản ảnh nạn bài bạc, đánh đề... lẩn khuất trong khu dân cư ở TP.HCM, kéo dài nhiều năm mà chưa thấy cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm. Ở một số điểm thuộc P.26, Q.Bình Thạnh diễn ra tình trạng đánh bài công khai suốt đêm.

Ở Khu công nghiệp Tân Bình có nhiều sòng bạc di động lừa đảo công nhân nhẹ dạ từ các tỉnh đến. Ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh có điểm ghi đề hoạt động nhiều năm, đôi khi gây lộn đánh nhau làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong xóm...

BAN CÔNG TÁC BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên