14/04/2012 08:22 GMT+7

Cô ấy là diva

THU HÀ
THU HÀ

TT - Không có bài hát mới, không có chiêu trò gì về kịch bản, không nhiều kỹ xảo ánh sáng và âm thanh. Tất cả chỉ giản dị trong hai từ: "chuẩn" và "chuyên nghiệp". Ðêm 11 và 12-4, Mỹ Linh đã hoàn thành hai đêm diễn đầu tiên trong live show Và em sẽ hát kỷ niệm 20 năm ca hát của mình với những tràng vỗ tay không quá to và quá dài nhưng chân thành của những khán giả thủy chung. Và nhận được lời khen tặng cũng đơn giản, ngắn gọn mà bao nhiêu ca sĩ mơ ước: "Vì cô ấy là diva".

FqSGvuYQ.jpgPhóng to

Ca sĩ Mỹ Linh trên sân khấu Và em sẽ hát - Ảnh: Nguyễn Khánh

Chương trình được kết cấu chặt chẽ: thuở đầu ca hát của Mỹ Linh với áo dài trắng, tóc thề, những bản pop balad tưởng như chỉ viết riêng cho cô: Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi (Trọng Ðài); Trên đỉnh Phù Vân (Phó Ðức Phương); Thì thầm mùa xuân (Ngọc Châu); Vẫn hát lời tình yêu (Dương Thụ). Ðó là Mỹ Linh của ngày đầu, của tình yêu đầu. Không có gì thay đổi, chỉ giọng hát là dày thêm, đắm đuối thêm và điêu luyện hơn. Và Mỹ Linh - tóc ngắn, váy ngắn rực rỡ trẻ trung, "trở lại" thời bén duyên với ban nhạc Anh Em qua Chuyện tìnhTrưa vắng (Huy Tuấn) bằng giọng hát tràn trề sinh lực. Giọng vẫn đẹp như thuở nào, ngọt ngào mà lộng lẫy, những bài hát quen thuộc của Anh Em mà Linh hát: Tóc ngắn, Hương ngọc lan... được khán giả nhiều lứa tuổi hát theo say sưa...

Một đêm nhạc thật khó mà thành công trong thời buổi khủng hoảng từ kinh tế tràn sang showbiz này, đặc biệt càng khó nếu nó đặt tiêu chí: "chất lượng nghệ thuật" và yếu tố "nghe" lên hàng đầu. Nhưng ban nhạc Anh Em đã làm được điều đó, cùng với Mỹ Linh - giọng ca vàng của làng nhạc pop VN mà họ đã song hành 15 năm. Giọng ca được họ yêu quý và ngưỡng mộ, đến mức đã vì cô mà nhiều lần tập và diễn không thù lao, đến mức từng người trong họ nhiều khi đã quên mình cũng là những người tài năng và nổi tiếng, để phấn đấu cho một tiêu chí "chuyên nghiệp".

Trong đêm diễn này, sự hi sinh của họ đã được Mỹ Linh tri ân và tất cả khán giả nồng nhiệt ghi nhận. Anh Em có những giây phút rất thăng hoa trong những màn hòa tấu và ứng tấu của tay saxophone Hồng Kiên, tay trống Quốc Bình, keyboard Tuấn Nam và flute Huy Tuấn. Khán giả cũng đã nhận ra tuy muộn màng, Anh Em vẫn là một phần không hề nhỏ làm nên đẳng cấp thật sự của một diva - Mỹ Linh. Thời của công nghệ biểu diễn hiện đại, chẳng ai có thể tỏa sáng, lại sáng lâu dài, mà chỉ hát một mình.

Tour diễn của Mỹ Linh sẽ còn tiếp tục vào TP.HCM (12-5) và Ðà Nẵng (25-5) với phần dẫn chương trình của danh ca Tuấn Ngọc.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên