11/12/2015 11:41 GMT+7

​Clip cụ bà 90 tuổi mò cua bắt ốc giữa ngày đông Hà Nội

THƯƠNG HOÀNG - HỒ ĐỨC
THƯƠNG HOÀNG - HỒ ĐỨC

TTO - Một clip vừa được đăng trên Facebook tên Hoàng Giáp Phi ghi lại hình ảnh một cụ bà gầy gò, trên tay là chiếc giỏ bằng nan tre để bắt ốc, bên cạnh chiếc nón đã rách tả tơi đang thu hút rất đông bạn trẻ vào xem và chia sẻ.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Clip được đăng tải với những dòng chia sẻ của Hoàng Giáp Phi: “Cụ bà 90 tuổi, mùa đông chỉ có chiếc áo cộc rách, lạnh quá cụ nhặt được cái áo mưa khoác thêm vào người cho đỡ lạnh. Có con, có cháu mà để mẹ mình, bà mình khổ sở thế này. Gặp cụ nhìn cảnh tượng này chỉ nghĩ gặp vào những năm của thế kỷ trước. Cụ người thôn Đống Chanh, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cụ hay nhặt ni nông, bắt ốc ở gần cầu vượt Đỗ Xá”.

Sau khi được đăng tải, clip nhận hơn 800.000 lượt xem và khoảng 20.000 lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận từ cộng đồng mạng. Con số liên tục tăng lên từng phút.

Theo lời cụ, năm nay cụ 90 tuổi và có 1 cô con gái đã đi lấy chồng rồi quay về nhưng vẫn nuôi 2 con nhỏ. Hằng ngày cụ đi mò cua, bắt ốc ở khu vực cầu vượt Đỗ Xá sống qua ngày. Con gái cụ ngồi bán nước vỉa hè, số tiền kiếm được chỉ đủ nuôi 2 con.

Khi anh thanh niên hỏi: “Con cái để bà thế thì bà chết à?” Cụ vẫn bình thản trả lời: “Mỗi người mỗi khác nhau có ai giống nhau đâu, cả nước này giống nhau thì đã thoải mái, mỗi người mỗi phương”.

Nói về con cái của mình, cụ không hề trách hay than về số phận, trong những lời nói ấy, người xem vẫn có thể cảm nhận được sự bênh vực, thương yêu con gái của bà.

“Nó có hai đứa con, nuôi con cũng chả để thành, nuôi em nữa thì chết, chết đói. Nó còn nuôi con. 90 mà chưa chết, cứ sống mãi để nhìn các ông các bà”

Một bạn nữ có nick là Phương Nguyen cho biết đang ở gần nhà cụ, nói: “Cụ có một đứa con gái không có chồng, hiện tại đang nuôi hai đứa con. Cụ hay đi lang thang khắp nơi, nhưng tối vẫn về nhà. Mặc dù trời rất ạnh nhưng cụ vẫn đi mò cua, bắt ốc mỗi ngày. Ăn cũng không có bát nữa, khổ cực, già yếu vậy, nhưng cụ còn lo cho con cháu lắm”.

Nhiều người khi xem clip đã tỏ ra bức xúc khi thấy hoàn cảnh đáng thương của cụ, mặc dù có con nhưng lại không được quan tâm lo lắng, để mặc cụ giữa cảnh đói rét giữa ngày đông. Nhiều bạn đã bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ của mình trước hoàn cảnh của cụ, thậm chí để cả số điện thoại để mọi người liên hệ, khuyên góp, để có thể giúp đỡ bà cụ.

Một bạn có nick là Tu Mai Trang Hair bình luận: “Nhìn cụ thương quá, cảm ơn anh đã có tấm lòng cao cả. Mình xem đi xem lại clip nhiều lần mà xót quá, các cụ có câu, mẹ nuôi được 9 người con, nhưng 9 người con không nuôi được mẹ, mẹ nuôi bằng trời bằng bể, con nuôi mẹ, con kể tháng ngày. Những thế hệ thanh niên như chúng mình đừng vô cảm, vô tâm đến lúc không còn cha mẹ nữa thì cũng đã muộn rồi”.

Nhiều ý kiến cho rằng, cần đưa cụ vào trại dưỡng lão, chính quyền địa phương cần can thiệp. Clip vẫn liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ và comment.

THƯƠNG HOÀNG - HỒ ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên