15/06/2011 18:16 GMT+7

Clijsters thua đối thủ hạng 82 thế giới

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Herald Sun, AFP)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Herald Sun, AFP)

TTO - Tay vợt số 2 thế giới Kim Clijsters đã bất ngờ để thua Romani Oprand, hạng 8 thế giới, tại vòng 2 giải Den Bosch Open (Hà Lan) với tỷ số 0-2 (6-7, 3-6) trong lượt trận diễn ra ngày 14-6.

TTO - Tay vợt số 2 thế giới Kim Clijsters đã bất ngờ để thua Romani Oprand, hạng 8 thế giới, tại vòng 2 giải Den Bosch Open (Hà Lan) với tỷ số 0-2 (6-7, 3-6) trong lượt trận diễn ra ngày 14-6.

Đây là thất bại thứ hai của Clijsters trước một đối thủ dưới cơ và hạng ngoài 50 trong chưa đầy một tháng qua. Tại Roland Garros 2011, siêu sao người Bỉ từng gác vợt trước đối thủ hạng 114 thế giới Arantxa Rus khi giải Grand Slam diễn ra trên đất Pháp mới đi đến vòng 2.

Chia sẻ trước báo chí sau trận thua trước Romani Oprand, Clijsters cho biết mình đã bị tái chấn thương mắt cá chân trong khi thi đấu. Theo Reuters, vấn đề gặp phải có thể khiến cô bỏ lỡ giải Wimbledon chuẩn bị được khởi tranh vào tuần sau.

Trước mắt, nhà vô địch Úc mở rộng 2011 sẽ trở về quê nhà (Bỉ) để trị chấn thương và đưa ra quyết định có tham dự Wimbledon hay không, báo Herald Sun viết. Hồi tháng 4, Clijsters từng phải nghỉ thi đấu hai tháng vì dính chấn thương và mắt cá chân và chỉ kịp tham dự Roland Garros vài ngày trước khi giải khởi tranh.

“Tôi cần phải thực hiện thêm những cuộc kiểm tra nữa trong những ngày tới. Chỉ có kết quả từ bệnh viện mới trả lời được câu hỏi tôi có dự Wimbledon được hay không. Thật sự tôi cảm thấy rất bức mình về những chuyện xảy ra với mắt cá chân trong lúc tôi đang có được cảm giác bóng tốt nhất trên sân tập và thi đấu”, Clijsters nói.

* Cũng liên quan đến giải Wimbledon sắp diễn ra, hãng tin Reuters cho biết cựu số 1 thế giới Serena Williams được xếp làm hạt giống số 8 dù giữ hạng đến 26 thế giới. Tay vợt người Mỹ hiện là đương kim vô địch của giải, đồng thời có 4 lần đứng trên bục cao nhất của giải đấu được tổ chức trên mặt sân cỏ tại Anh.

Trong khi đó, cô chị nhà Williams là Venus được xếp làm hạt giống số 24. Giữ hai vị trí hạt giống hàng đầu tại giải lần lượt thuộc về Caroline Wozniacki (1) và Kim Clijsters (2).

Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal là hạt giống số 1 của giải, còn Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray lần lượt được xếp làm hạt giống số 2, 3 và 4. Giải Wimbledon 2011 sẽ chính thức khai màn vào ngày 20-6 tới. Mỗi tay vợt vô địch nội dung đơn nam và nữ sẽ bỏ túi 1.1 triệu bảng.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Herald Sun, AFP)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Herald Sun, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên