14/12/2017 11:43 GMT+7

CLB TP.HCM thanh lý 13 cầu thủ

N.K
N.K

TTO – Sáng 14-12, CLB TP.HCM đã thanh lý 13 cầu thủ trong tổng số 25 cầu thủ đăng ký thi đấu ở mùa giải 2017.

Quang Vinh (phải) – một trong những cầu thủ được Công Vinh mua về ở lượt về V-League 2017 và giờ thanh lý. Ảnh: N.K

Đó là thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele, thủ môn Lương Văn Nhàn, trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh, tiền vệ Võ Duy Nam, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Anh Tài, Victor Ormazabal, Trịnh Quang Vinh, Nguyễn Hồng Việt, Nguyễn Trọng Phi, tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Thanh Sang và Da Sylva.  

Trong số này, Võ Duy Nam đã tuyên bố giải nghệ sau khi V-League 2017 kết thúc. Còn Nguyễn Anh Tài đang khoác áo U-23 VN thi đấu ở Giải bóng đá quốc tế M-150 Cup 2017 diễn ra tại Thái Lan.

Lí giải về việc thanh lý gần phân nửa đội hình như thế, quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cho biết có nhiều lí do khác nhau.

Anh nói: “Một số cầu thủ thì hết hợp đồng và chúng tôi quyết định không tái ký. Số khác thì lớn tuổi, không đáp ứng yêu cầu chuyên môn ở mùa giải 2018 vốn được CLB đòi hỏi phải giành thành tích tốt. Và số nữa thì chủ động ra đi vì không được thi đấu nhiều như trường hợp của tuyển thủ U-23 VN Nguyễn Anh Tài. Tôi dự định đôn 3-4 cầu thủ từ tuyến trẻ của CLB TP.HCM lên. Dù thay đổi nhiều, nhưng cầu thủ gốc TP.HCM mùa 2018 sẽ có từ 10 đến 12 người để đội bóng vẫn mang bản sắc của bóng đá thành phố”.

Da Sylva – một trong ba ngoại binh bị thanh lý dù thi đấu khá tốt. Ảnh: N.K

Công Vinh cũng chia sẻ việc ký hợp đồng và ra mắt các bản hợp đồng mới trên băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ sẽ không thể diễn ra trong tháng 12 như dự tính.

Anh nói: ”Chúng tôi đã cơ bản thống nhất những điều khoản, nhưng chưa thể ký ngay được với những bản hợp đồng mới. Trong đó có HLV trưởng Toshiya Miura (Nhật Bản) và cựu tuyển thủ U-23 VN Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An). Lí do là có những biến chuyển giờ chót, khiến tôi đang hết sức đau đầu. Với việc thanh lý 13 cầu thủ, chúng tôi phải mua về ít nhất 10 cầu thủ mới bên cạnh việc đôn cầu thủ trẻ lên”.

Các cầu thủ bị thanh lý hợp đồng vẫn chưa đưa ra phản ứng gì sau khi chia tay đội bóng. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lê Công Vinh CLB TP.HCM