08/04/2012 05:15 GMT+7

CLB TP.HCM có "phao" cứu sinh

S.H.
S.H.

TT - Trong bối cảnh lao đao về tài chính (nợ lương cầu thủ năm tháng), đội TP.HCM vừa có chiếc phao cứu sinh khi được hỗ trợ 5 tỉ đồng từ Sacombank.

Buổi lễ ra mắt đội hình thi đấu lượt về Giải bóng đá hạng nhất và hỗ trợ kinh phí diễn ra chiều 7-4 với sự tham dự của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Liên đoàn Bóng đá TP.

XwgCBtH7.jpgPhóng to

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên nhận hỗ trợ kinh phí từ đại diện Sacombank (trái) - Ảnh: S.H.

Do 70% tiền hỗ trợ đã được Sacombank giải ngân sớm nên CLB đã chi trả tiền lương năm tháng liền cho cầu thủ. Khó khăn về tài chính vẫn còn đó (ước tính cần thêm 10 tỉ đồng), nhưng khoản hỗ trợ nói trên hết sức có ý nghĩa với CLB vào lúc này. Do thiếu kinh phí nên từ đầu giải đến nay, TP.HCM chỉ đủ tiền thuê hai ngoại binh (trung vệ Bruno và tiền đạo De Jesus), nay có thêm kinh phí nên CLB đã ký hợp đồng thêm với thủ môn Cucovic (Serbia) - chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên cho biết.

Có thể hiểu rằng việc Sacombank hỗ trợ kinh phí cho đội TP.HCM là bước thăm dò để chuẩn bị tiếp nhận CLB này trong tương lai? Trả lời câu hỏi này của Tuổi Trẻ, ông Đặng Hồng Anh - thường trực hội đồng quản trị Sacombank - nói: “Đầu tư vào bóng đá là việc Sacombank đã tính đến. Nhưng muốn bước vào lĩnh vực này, chúng tôi cần phải xây dựng đội ngũ thật sự chuyên nghiệp và am hiểu bóng đá để tránh sự trục trặc khi làm bóng đá đỉnh cao. Khi nào tiếp nhận đội TP.HCM hay CLB khác, chúng tôi chưa thể trả lời vào thời điểm này...”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên