13/09/2012 07:57 GMT+7

CLB Sông Lam Nghệ An xin lỗi người hâm mộ

V.TOÀN - H.ĐỒNG
V.TOÀN - H.ĐỒNG

TT - Ngày 12-9, giám đốc điều hành CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An Hồ Văn Chiêm cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã chính thức có thư xin lỗi CĐV của Sông Lam Nghệ An và người hâm mộ cả nước về sự cố gây tai nạn của cầu thủ Huy Hoàng”.

TT - Ngày 12-9, giám đốc điều hành CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An Hồ Văn Chiêm cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã chính thức có thư xin lỗi CĐV của Sông Lam Nghệ An và người hâm mộ cả nước về sự cố gây tai nạn của cầu thủ Huy Hoàng”.

Trả lời câu hỏi: “Xem nội dung clip quay Huy Hoàng sau khi gây tai nạn, lãnh đạo CLB có nhận định gì về nguyên nhân gây tai nạn của Huy Hoàng?”, ông Chiêm đáp: “Những hình ảnh trong clip này rất phản cảm. Nếu chỉ riêng say rượu dẫn đến những cảnh múa may không bình thường như thế cũng là một lỗi nặng về đạo đức của người lái xe, chưa nói đến việc cầu thủ say rượu khi đang lái xe như thế. Còn chuyện Huy Hoàng phê thuốc “lắc” hay không như dư luận quan tâm là chuyện rất nhạy cảm, vì nếu dính đến ma túy thì án kỷ luật đối với cầu thủ này sẽ rất nặng. Vì vậy, phải chờ kết luận của cơ quan pháp luật”.

* Tối 12-9, anh Lê Huy Thành - chồng của chị Lê Thị Hằng (nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông do cầu thủ Huy Hoàng gây ra chiều 7-9 tại TP Thanh Hóa) - cho biết chiều 12-9, hai vợ chồng cầu thủ Huy Hoàng đã đến nhà riêng của gia đình để thăm hỏi chị Hằng. Huy Hoàng đã có lời xin lỗi chị Hằng vì gây ra vụ tai nạn giao thông làm chị Hằng bị thương vào chiều 7-9. Anh Thành nói: “Anh Huy Hoàng có nói là tiền viện phí hết bao nhiêu để anh ấy xin phép được thanh toán cho bệnh viện. Anh ấy còn đặt vấn đề là gia đình tôi có yêu cầu gì về kinh tế để anh ấy đáp ứng. Tuy nhiên, tôi nói với anh Huy Hoàng là vợ tôi đã ra viện, nên tiền viện phí tôi đã thanh toán với bệnh viện rồi. Còn về kinh tế, gia đình tôi không yêu cầu anh Huy Hoàng phải đền bù bao nhiêu cả”.

Ông Trịnh Đăng Vinh - phó trưởng Công an TP Thanh Hóa - cho biết: “Trong những ngày tới, Công an TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục triệu tập cầu thủ Huy Hoàng cùng các bên liên quan đến đơn vị để giải quyết vụ tai nạn giao thông do anh Huy Hoàng gây ra chiều 7-9 tại đường Bà Triệu, TP Thanh Hóa...”.

V.TOÀN - H.ĐỒNG

Xử phạt thiếu cơ sở

Luật giao thông đường bộ quy định nghiêm cấm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy, trong máu có nồng độ cồn. Hành vi sử dụng ma túy, say rượu khi lái xe đều bị xử phạt vi phạm hành chính (quy định cụ thể tại nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ).

Ngày 12-9, trong số 100 email gửi về Tuổi Trẻ, nhiều bạn đọc tiếp tục thắc mắc về cách xử lý của Công an TP Thanh Hóa khi không thử máu hoặc nước tiểu đối với Huy Hoàng.

Về nguyên tắc, khi phát hiện người tham gia giao thông có biểu hiện bất thường (nghi ngờ sử dụng rượu, chất kích thích...), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) cần tiến hành các biện pháp xác định xem người đó có chất kích thích, chất gây nghiện trong cơ thể hoặc chất cồn (rượu) trong máu, trong hơi thở hay không thì mới có đủ cơ sở tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm. Trường hợp của cầu thủ Huy Hoàng với các biểu hiện nghi vấn như vậy thì CSGT phải thực hiện cùng lúc việc kiểm tra nồng độ cồn và thử xem có chất ma túy trong cơ thể Huy Hoàng hay không mới có cơ sở để xử lý chính xác.

Theo nghị định 34, riêng hành vi điều khiển ôtô trong khi sử dụng ma túy, người vi phạm có thể bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng. Còn đối với hành vi uống rượu khi lái ôtô thì có ba mức xử phạt khác nhau. Nếu điều khiển ôtô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở thì bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng. Nếu nồng độ cồn 50-80 miligam/100 mililít máu hoặc từ 0,25-0,4 miligam/lít khí thở thì bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng. Nếu có nồng độ cồn trong máu hoặc trong khí thở nhưng chưa đến các mức trên thì chỉ bị xử phạt từ 600.000-800.000 đồng.

Do đó, trong trường hợp của Huy Hoàng, nếu muốn xử phạt cầu thủ này về hành vi say rượu trong khi lái xe cũng phải thử nồng độ cồn cụ thể là bao nhiêu mới có cơ sở để đưa ra mức xử phạt chính xác.

Theo Công an TP Thanh Hóa, khi đưa vào trụ sở công an, Huy Hoàng đã quá say, mất năng lực nhận biết hành vi nên công an không đo nồng độ cồn thì sẽ không có cơ sở để áp dụng mức xử phạt nào đối với Hoàng trong ba mức xử phạt nêu trên. Giả sử CSGT áp dụng khung xử phạt cao nhất đối với Huy Hoàng (do thấy Huy Hoàng quá say) nhưng điều đó cũng là thiếu cơ sở vì biết đâu khi thử nồng độ cồn trong máu thì tỉ lệ này lại thấp thì sao? Vì thế, dù có cho rằng Huy Hoàng say rượu nhưng không thử nồng độ cồn mà ra quyết định xử phạt cầu thủ này (dù có xử phạt nặng nhất) cũng là không có cơ sở. Việc không thử ma túy đối với Huy Hoàng là thiếu sót trong xử lý của CSGT, có khả năng đã bỏ lọt vi phạm.

C.MAI ghi

___________

Tin bài liên quan:

V.TOÀN - H.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên