05/03/2018 07:30 GMT+7

CLB Sài Gòn “đi đêm” với Nsi?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - V-League 2018 chỉ còn 5 ngày nữa là khai mạc. Thời hạn đăng ký cầu thủ đến ngày 6-3 là kết thúc. Tuy nhiên, hai CLB Sài Gòn và XSKT Cần Thơ vẫn còn tranh chấp tiền đạo 29 tuổi Christian Nsi Amougou (Cameroon).

Tiền đạo Nsi khoác áo CLB Sài Gòn trong trận giao hữu với XSKT Cần Thơ chiều 3-3. Ảnh: Q.L.
Tiền đạo Nsi khoác áo CLB Sài Gòn trong trận giao hữu với XSKT Cần Thơ chiều 3-3. Ảnh: Q.L.

Nsi khoác áo CLB XSKT Cần Thơ mùa trước. Chân sút cao 1,9m này ghi nhiều bàn thắng thứ hai ở V-League 2017 với 16 bàn, kém tiền đạo Nguyễn Anh Đức một bàn. Về quê nhà nghỉ ngơi khi mùa giải kết thúc, Nsi được đội bóng miền Tây gửi công văn lên Cục Quản lý xuất nhập cảnh xin cho tiền đạo này nhận visa tại cửa khẩu sân bay. Cục Quản lý xuất nhập cảnh sau đó đã đồng ý cấp visa nhập cảnh một lần cho Nsi, thời gian từ ngày 1-1 đến 30-3-2018. Vé máy bay cho Nsi bay từ Cameroon sang TP.HCM vào tối 19-1 do người đại diện ứng trước cũng được CLB XSKT Cần Thơ thanh toán.

Tuy nhiên, sau khi đến TP.HCM, Nsi thay vì xuống Cần Thơ lại sang tập luyện tại CLB Sài Gòn, nơi có người quen cũ là ông bầu Trần Tiến Đại và giờ đang là chủ tịch CLB. Và rắc rối bắt đầu phát sinh từ đó. Phía CLB XSKT Cần Thơ “tố” CLB Sài Gòn lấy người của mình khi hợp đồng với Nsi còn đến cuối năm 2018. Còn CLB Sài Gòn cho rằng Nsi là người tự do nên mình có quyền ký hợp đồng. Bản thân Nsi cũng bày tỏ anh không hề ký gì với CLB XSKT Cần Thơ sau khi hợp đồng cũ đã kết thúc ở mùa giải 2017. Bày tỏ thái độ của mình, Nsi đã khoác áo CLB Sài Gòn trong trận giao hữu với đội bóng cũ XSKT Cần Thơ trên sân Thống Nhất chiều 3-3 như không có chuyện gì xảy ra.

Điều đáng nói là cả người đại diện của Nsi lẫn phía CLB XSKT Cần Thơ đều chỉ nói miệng là Nsi đã ký hợp đồng với mình mà không chịu trưng ra bằng chứng là bản hợp đồng có chữ ký của Nsi. Ông Nguyễn Minh Châu, người đại diện của Nsi, cho biết bản hợp đồng đó sẽ là con “bài tẩy” khi đẩy câu chuyện này lên VFF nhờ phân xử.

Ông nói: “Nsi đã ký hợp đồng với CLB XSKT Cần Thơ sau khi mùa giải 2017 kết thúc và kéo dài đến cuối năm 2018. Đó cũng là lý do mà CLB XSKT Cần Thơ đã đứng ra xin visa cho Nsi sang VN và bản thân tôi ứng trước tiền vé máy bay cho anh ấy. Việc Nsi thay đổi quyết định mà không nghĩ đến hậu quả có lẽ do phía CLB Sài Gòn đã “đi đêm” trả lương và lót tay cao hơn, cũng như hứa hẹn sẽ nhập tịch cho anh ấy. Hành động này là không thể chấp nhận được”.

Về phần mình, chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Tiến Đại tỏ ra khá bình thản. Ông nói: “Nsi đã ở VN 8 năm rồi, quá hiểu phải làm gì để không vi phạm và bị cấm thi đấu”.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 4-3, phó trưởng phòng pháp lý và tư cách cầu thủ VFF Nguyễn Thanh Tú cho biết bà chưa nhận được hồ sơ “kiện đòi cầu thủ” của CLB XSKT Cần Thơ. Bà nói: “Có thể hai CLB này vẫn đang tự trao đổi với nhau. Nếu nhận được hồ sơ, chúng tôi sẽ xác minh và xử lý”.

Trò “đi đêm” khá phổ biến ở V-League

Trường hợp của Nsi khá tương tự với Claudecir Junior của CLB đương kim vô địch V-League Quảng Nam. Theo hợp đồng đã ký, Claudecir sẽ thi đấu cho Quảng Nam đến hết V-League 2018. Tuy nhiên, sau khi trở về Brazil nghỉ ngơi, “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League 2017” (giải thưởng của báo Sài Gòn Giải Phóng) này đã không trở lại tập luyện và yêu cầu được thanh lý hợp đồng. Việc thay đổi này là vì Claudecir được một CLB khác ở V-League “đi đêm” đưa ra mức lót tay và lương cao gấp đôi.

Chấp nhận để Claudecir ngồi ngoài ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2017 vừa qua, CLB Quảng Nam cho biết sẵn sàng để chân sút này ra đi với điều kiện phải đền bù theo quy định (200.000 USD) trong hợp đồng.

“Chúng tôi đã ký hợp đồng với Nsi trước khi anh ấy về nước. Chúng tôi có hợp đồng lao động với Nsi mới xin cấp phép lao động cho Nsi sang VN làm việc được chứ

Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ

Trần Minh Tâm

 
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên