27/06/2011 09:34 GMT+7

CLB River Plate xuống hạng lần đầu trong lịch sử

NHẬT ANH (Theo Reuters)
NHẬT ANH (Theo Reuters)

TTO - CLB huyền thoại của bóng đá Argentina River Plate đã chính thức phải xuống chơi ở giải hạng hai lần đầu tiên trong lịch sử 110 năm thành lập, sau khi bị CLB Belgrano cầm hòa 1-1 trong trận lượt về play-off trụ hạng diễn ra rạng sáng nay, 27-6.

TTO - CLB huyền thoại của bóng đá Argentina River Plate đã chính thức phải xuống chơi ở giải hạng hai lần đầu tiên trong lịch sử 110 năm thành lập, sau khi bị CLB Belgrano cầm hòa 1-1 trong trận lượt về play-off trụ hạng diễn ra rạng sáng nay, 27-6.

Ở trận lượt đi, “dòng sông bạc” đã thua 0-2 trên sân Belgrano, đội đứng thứ 4 ở giải hạng 2 (Primera B Nacional). Lượt  về, Mariano Pavone nhen nhóm hi vọng cho River Plate khi ghi bàn mở tỉ số sớm ngay từ phút thứ 5.

Tuy nhiên, ở những phút còn lại, River Plate không những không có thêm bàn mà còn bị thủng lưới ở phút 62 khi Guillermo Farre gỡ hòa cho Belgrano.

Hơn 60.000 khán giả trên sân Monumental đã làm loạn sau khi đội bóng của họ xuống hạng. Họ ném nhiều đồ vật xuống sân, một số khác trèo qua hàng rào định tấn công cầu thủ River.

Cảnh sát đã phải vào sân làm hàng rào bảo vệ các cầu thủ, dùng vòi rồng giải tán đám đông phẫn nộ.

Bạo động leo thang đến cả ngoài sân vận động khi nhiều nhóm hooligans đốt cờ River trên phố, tấn công một số cửa hàng, tấn công cảnh sát bằng các thanh sắt. Theo báo cáo, có ít nhất 25 người đã bị thương, trong đó có cả cảnh sát.

River Plate là một trong những CLB nổi tiếng nhất Argentina và Nam Mỹ, từng 33 lần vô địch Argentina, 2 lần giành Copa Libertadores, là nơi sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Di Stefano, Gabriel Batistuta, Ariel Ortega, Hernan Crespo, Higuain, Cambiasso, Mascherano…

NHẬT ANH (Theo Reuters)

NHẬT ANH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên