16/12/2013 19:06 GMT+7

CLB những ông già Noel

ĐẶNG ĐỨC LỘC (ĐH KHXH&NV, TP.HCM)
ĐẶNG ĐỨC LỘC (ĐH KHXH&NV, TP.HCM)

AT - Sài Gòn những ngày đầu tháng 12 cũng là lúc các thành viên CLB Nhân ái lên kế hoạch cho mùa Noel. Với những món quà nhỏ đựng trong túi quà ông già Noel, bốn năm qua CLB đã đem đến những niềm vui bất ngờ cho các trẻ em nghèo.

78qZy0Ht.jpgPhóng to
Ông già Noel CLB Nhân Ái trao quà cho các em nghèo

CLB của những tấm lòng

Với hơn 200 thành viên chính thức tại TP.HCM, và hơn 1.500 thành viên trên cả nước. Từ một CLB nhỏ của khoa triết học đH KHXH&NV TP.HCM năm 2009, đến nay CLB Nhân Ái đã phát triển lan rộng ra ngoài Bắc: Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long.

Bốn năm đã đánh dấu nhiều chuyến đi ý nghĩa, với các sự kiện chính của CLB là Tết Trung thu, tiếp sức đến trường cho các trẻ em vùng sâu vùng xa, và tổ chức trao tặng quà đêm Noel. Đó là những chuyến đi Lâm Đồng trao quà cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, hay gần đây nhất là chuyến đi về Phước Long - Bình Phước tiếp sức đến trường cho hơn 300 em dân tộc Stiêng. Mỗi chuyến đi được CLB lên kế hoạch trước hai tháng, với từ 80 đến 100 thành viên tham gia. CLB lên kế hoạch vận động các nhà hảo tâm, các công ty từ trước đó.

Bên cạnh những kế hoạch “dài hơi” - những chuyến đi thiện nguyện xa xôi, CLB Nhân Ái có hai hoạt động thường xuyên là ngày thứ bảy nhân ái và chương trình đồng hành cùng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ hơn 1 giờ sáng mỗi thứ bảy, tại Làng đại học (Q.Thủ Đức) các thành viên CLB đã tập hợp nấu cơm chay, để sáng hôm đó đi phát cơm miễn phí cho người nghèo. CLB đăng ký giảng dạy các lớp có con em ở xóm nghèo tại TP.HCM (Cầu Muối, cầu Ông Lãnh, cầu Bình Triệu, xóm Sở Thùng). Đó là những em vì phải mưu sinh rất sớm mà không được đi học, CLB sẽ vừa dạy văn hóa vừa dạy kỹ năng sống cho các em.

Oo0xlF8p.jpgPhóng to
Ông già Noel hướng dẫn trò chơi cho các em

Mỗi năm Noel đến

Sài Gòn những ngày đầu tháng 12 cũng là lúc các tình nguyện viên của CLB Nhân Ái lên kế hoạch cho mùa Noel. Cả nhóm bắt tay vào làm đồ thủ công, đó là những ông già tuyết, những bà chúa tuyết và những chú gấu bông nhỏ. Bên cạnh đó CLB cũng gửi thư ngỏ cho các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp... bắt đầu đi vào thực hiện, với mong muốn có một Noel ấm áp và những phần quà đầy ý nghĩa cho các em nghèo.

Khi kể về những kỷ niệm đóng vai ông già Noel của mình, anh Hoàng Văn Tươi (phó chủ nhiệm CLB Nhân Ái) chia sẻ: “Nhớ hai mùa Noel trước, tôi và CLB đi tặng quà ở lớp học tình thương ấp Tân Lập (Làng đại học - TP.HCM), làng Hòa Bình ở Bệnh viện Từ Dũ và xóm Sở Thùng (Q.Bình Thạnh). Với bộ quần áo ông già Noel đỏ sặc sỡ, bộ râu trắng như tuyết, vác trên vai chiếc tất to đựng đầy quà, tôi háo hức chờ đợi những ánh mắt lấp lánh của các trẻ em nghèo. Tôi thật sự hạnh phúc khi các em thấy ông già Noel liền chạy tới ôm chầm lấy, có em còn ôm vai bá cổ. Trong ánh mắt của các em lúc ấy lấp lánh một niềm vui thực sự. Dường như trong giấc mơ của các em đã từng ước mơ được một lần như thế. Các em cứ ôm chặt lấy ông già Noel, có em còn làm... tụt cả quần ông già Noel”.

Năm nay ngoài những nơi đã đến, CLB sẽ đi đến các địa điểm mới, và tặng quà cho các em nhỏ. Đó là đi tặng quà cho các em ở khu vực cầu Ông Lãnh và cầu Bình Triệu.

Mặc dù CLB còn gặp rất nhiều khó khăn trong chi phí thực hiện các chương trình thiện nguyện, thế nhưng chính mỗi chuyến đi, chính những nụ cười của các em nhỏ đã tiếp thêm niềm tin cho các thành viên CLB. “Đã có lúc tôi nghĩ mình sẽ dừng lại những chuyến đi như thế, sẽ không còn đóng vai ông già Noel nữa! Áp lực học hành, cuộc sống khó khăn... Thế nhưng hình ảnh những nụ cười ấm áp của các em đã cho tôi thêm tin yêu. Các em đang mong chờ ông già Noel bước ra từ cổ tích và tôi không thể chối từ” - anh Tươi chia sẻ.

Hãy đồng hành cùng CLB Nhân Ái qua website: CLBXTXHnhanai.org, hoặc email:CLBXTXHnhanai@gmail.com.

mGLteoKF.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

ĐẶNG ĐỨC LỘC (ĐH KHXH&NV, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên