29/10/2013 21:56 GMT+7

CLB Kiên Giang nhiều khả năng không dự V-League 2014

S.H.
S.H.

TT - Trả lời Tuổi Trẻ, tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) Phạm Ngọc Viễn cho biết: “CLB Kiên Giang khó kịp làm văn bản xin chuyển đổi phiên hiệu để tồn tại ở V-League 2014 trước thời hạn sau cùng để các đội bóng đăng ký dự giải vô địch hạng nhất và V-League 2014 vào 17g hôm nay 30-10”.

Ông Viễn nhắc lại: “Rất khó bởi thủ tục pháp lý không thể diễn ra trong ngày một, ngày hai. Vào lúc này, Kiên Giang thật khó để tồn tại khi nợ tiền lương, tiền lót tay của cầu thủ và HLV. Giờ mà họ củng cố và duy trì cũng rất ít thu nhận được sự đồng ý thi đấu của cầu thủ giỏi. Bên cạnh đó, Kiên Giang còn nợ LĐBĐ VN (VFF), VPF vài trăm triệu đồng tiền phạt hai mùa giải qua và hơn 1 tỉ đồng tiền cổ đông. Riêng khoản tiền hơn 1 tỉ ấy, nếu không đóng trước ngày 30-10, họ sẽ không được tham dự mùa giải 2014”.

Theo ông Viễn, đến 16g ngày 29-10, VPF đã nhận được đơn đăng ký của 11/14 CLB hạng chuyên nghiệp (còn thiếu Hoàng Anh Gia Lai, Kiên Giang và Hải Phòng). Với giải hạng nhất, chỉ có 7/9 CLB nộp đơn đăng ký thi đấu (còn thiếu Bình Định và Đồng Tháp). Ông Viễn tuyên bố: “Sau ngày 30-10, có bao nhiêu đội đăng ký thì vẫn tổ chức thi đấu bấy nhiêu đội. Trật tự kỷ cương cần phải được thiết lập trở lại. Không thể xuê xoa, du di rồi kéo ngược sự phát triển của bóng đá VN”.

Cuối cùng, ông Viễn khẳng định: “Từ mùa bóng 2014 trở đi, sẽ không còn diễn ra chuyện thay đổi phiên hiệu hạng chuyên nghiệp hay hạng nhất từ địa phương này sang địa phương khác. Ai muốn đầu tư vào bóng đá phải xây dựng lộ trình hẳn hoi. Việc thay đổi phiên hiệu chỉ có thể diễn ra khi CLB ấy vẫn còn đóng quân trên địa bàn cũ. Cách làm này nhằm triệt tiêu việc mua bán suất đá chuyên nghiệp, thiếu tính bền vững trong việc thúc đẩy sự đi lên của bóng đá chuyên nghiệp nước nhà”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague CLB Kiên Giang VPF