29/04/2017 11:15 GMT+7

CLB Hà Nội sẽ kháng cáo án phạt  Hoàng Vũ Samson lên AFC

S.H.
S.H.

TTO- Ban kỷ luật thuộc LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt đình chỉ thi đấu 4 trận, nộp phạt 1000 USD đối với Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội) sau hành vi hành hung cầu thủ của CLB Ceres Negors (Philippine) hôm 19-4 ở vòng đấu bảng AFC Cup 2017.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson (áo xanh) đang đối mặt với án phạt cấm thi đấu 4 trận trong khuôn khổ AFC Cup lẫn V-League 2017. Ảnh: ANH HOÀNG

 

Trong trường hợp CLB Hà Nội bị loại sớm ở vòng bảng AFC Cup, án phạt này sẽ được chuyển sang áp dụng ở  V-League 2017.

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào trưa 29-4, ông Nguyễn Quốc Hội (chủ tịch CLB Hà Nội) cho biết: “Đầu tuần qua, AFC có gởi thông báo cho CLB Hà Nội với nội dung: do bị thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Ceres Negors- tiền đạo Hoàng Vũ Samson sẽ bị cấm thi đấu 2 trận, nộp phạt 1000 USD. CLB Hà Nội và cầu thủ bị phạt có thời hạn 5 ngày để gởi văn bản khiếu nại, phản hồi đến AFC.

Cách đây hai ngày, CLB đã gởi văn bản đến AFC, trong đó có tường trình của Hoàng Vũ Samson thừa nhận rằng anh đã sai khi hành hung cầu thủ đối phương. Tuy nhiên cầu thủ này cùng CLB Hà Nội cũng kiến nghị với AFC xem xét thấu đáo và có hình thức xử lý thích đáng đối cầu thủ đội Ceres Negors khi đưa ra hành vi khiêu khích cùng lời nói phân biệt chủng tộc, từ đó dẫn tới hành vi phi thể thao của Hoàng Vũ Samson trong trận cầu nói trên. Tính đến trưa 29-4, CLB Hà Nội vẫn chưa nhận được quyết định kỷ luật của AFC đối với Hoàng Vũ Samson. Do vậy chúng tôi chưa thể bình luận thêm về án phạt này…”.

Trong trường hợp CLB Hà Nội bị loại sớm khỏi AFC Cup 2017, án phạt của Hoàng Vũ Samson sẽ được chuyển sang áp dụng ở V-League 2017. Về quyết định này, trả lời Tuổi Trẻ, ông Hội nói: “Nếu như AFC đưa ra hình thức xử phạt như vậy thì quả là thiệt thòi cho Hoàng Vũ Samson lẫn CLB Hà Nội. Lẽ ra cầu thủ sai phạm ở giải nào thì áp dụng hình phạt cho giải đó thì hợp lý hơn. Chúng tôi đang chờ văn bản chính thức của AFC rồi mới gởi văn bản khiếu nại lên AFC về án phạt với Hoàng Vũ Samson…”.

Nhận định về án kỷ luật của Hoàng Vũ Samson, tổng thư ký LĐBĐVN (VFF)- ông Lê Hoài Anh- cho hay: “Nhiều năm đi làm giám sát các trận đấu trong khuôn khổ Champions League và AFC Cup, tôi biết rằng trong trường hợp cầu thủ chưa chấp hành đầy đủ án phạt khi tham dự Champions League hoặc AFC Cup thì án phạt còn lại sẽ được áp dụng ở Giải vô địch quốc gia của CLB đó.

Đưa ra quyết định như vậy AFC mong muốn rằng cầu thủ phải biết tự kềm chế chính mình khi thi đấu để bảo vệ hình ảnh của CLB nói chung và vai trò của cầu thủ đó nói riêng ở mọi giải đấu để không phải đối mặt với những án phạt nghiêm khắc…”.

Với việc nhận thẻ đỏ trực tiếp hôm 19-4, Hoàng Vũ Samson sẽ không được thi đấu trong trận cuối cùng vòng đấu bảng giữa CLB Hà Nội với Felda United (Malaysia) vào tối 3-5 tới đây trên sân Hà Nội. Đội bóng thủ đô sẽ giành được quyền đi tiếp ở AFC Cup mùa này nếu như đánh bại được đội khách đến từ Malaysia.

 

 

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên