20/08/2015 15:49 GMT+7

​CLB Đồng Tâm Long An đả thông tư tưởng cầu thủ

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Chiều 20-8, lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã có buổi gặp gỡ toàn đội trước khi CLB bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận tiếp XSKT Cần Thơ ở vòng 22 Toyota V-League 2015 diễn ra vào chiều 22-8.

ĐTLA (phải) trong trận thua chủ nhà SHB Đà Nẵng 3-7 ở vòng 21 Toyota V-League 2015. Ảnh: Thắng Lê.

Trong 4 trận gần nhất ở V-League, ĐTLA thua đến 3. Kết quả này thật tệ hại so với màn trình diễn ấn tượng trước đó của đội bóng. 

Ở trận thua 3-7 trên sân SHB Đà Nẵng ở vòng 21 hôm 15-8, các cầu thủ ĐTLA đã thể hiện một hình ảnh bạc nhược khi hàng thủ gần như "mở toang" cửa cho các chân sút chủ nhà ghi đến 5 bàn ngay trong hiệp một. Thất bại đó của CLB ĐTLA được dư luận đồn đoán rằng do nhiều cầu thủ cảm thấy “không thoải mái” khi chưa được lãnh đạo CLB giải ngân tiền thưởng của 7 trận đấu (5 thắng hai hòa). Số tiền thưởng này vào khoảng 1,7 tỉ đồng, vì theo quy chế thưởng của đội: 1 trận thắng được thưởng 300 triệu đồng và hòa là 150 triệu đồng bất kể sân nhà hay sân khách.

Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cho biết chuyện chậm giải ngân tiền thưởng là chuyện không mới của CLB trong những mùa giải vừa qua. Bởi sau đó CLB đều chi trả đầy đủ chứ không hề thiếu, và các cầu thủ đều cố gắng thi đấu trong bối cảnh bị nợ lâu như thế. 

Ông nói: "Tôi nghe phong phanh cầu thủ xì xầm ra ngoài và bày tỏ sự chán nản trên Facebook vì CLB chậm giải ngân tiền thưởng đến 7 trận. Vì thế, dù chưa bình phục sau tai nạn xe máy, tôi cũng cố gắng thu xếp lên đại bản doanh của đội ở Bến Lức vào chiều 20-8 để tìm hiểu cũng như có những động viên kịp thời cầu thủ trước trận tiếp XSKT Cần Thơ vào cuối tuần.

Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cho biết thêm: ”Trong cuộc họp, đại diện các cầu thủ đã xin lỗi về trận thua đậm vừa qua. Họ lí giải đội thua đậm vì thiếu trung vệ Chí Công bị thẻ phạt nên đã thi đấu chệch choạc, hơn nữa đội bị thủng lưới sớm nên vỡ trận. Về phần mình, tôi cũng hỏi các cầu thủ có ý kiến gì không để CLB giúp đỡ và sau đó hứa trong ngày 21-8 sẽ trả tiền thưởng cho đội trước một trận thắng và sang tuần sẽ trả thưởng thêm 2-3 trận nữa để các cầu thủ yên tâm thi đấu cũng như hoàn thành chỉ tiêu lọt vào tốp 6 đề ra hồi đầu mùa”.

Cũng trong cuộc họp này, ông Nhiệm cũng lưu ý các cầu thủ ĐTLA phải thi đấu tích cực trong 5 trận còn lại do đội phần nào sẽ quyết định suất xuống hạng của mùa giải. Bởi ĐTLA (xếp hạng 8 với 31 điểm sau 21 trận) có đến ba trận sẽ gặp các đối thủ đua trụ hạng là XSKT Cần Thơ, Đồng Nai (vòng 24) và Hoàng Anh Gia Lai (vòng 25).

7 trận chưa trả tiền thưởng của CLB ĐTLA

Thắng Sanna Khánh Hòa BVN 2-0 (vòng 19, sân nhà), thắng FLC Thanh Hóa 2-1 (vòng 17, sân nhà), hòa Hải Phòng 1-1 (vòng 16, sân khách), thắng QNK Quảng Nam 4-3 (vòng 14, sân nhà), Hải Phòng 1-0 (vòng 12, sân nhà), hòa Đồng Nai 0-0 (vòng 11, sân khách) và thắng XSKT Cần Thơ 1-0 (vòng 9, sân khách).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ĐTLA VLeague