07/10/2013 06:52 GMT+7

CLB Công Vinh khoác áo cạn dần cơ hội thăng hạng

NGYÊN KHÔI
NGYÊN KHÔI

TT - Trưa 6-10 (giờ VN), tiền đạo Lê Công Vinh lần thứ hai được đá chính ở Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013. Tuy nhiên, niềm vui không đến với Công Vinh như lần đá chính đầu tiên cách đây hai tuần, khi CLB Consadole Sapporo thua Thespa Kusatsu Gunma 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng 36.

Ở trận thắng đội khách V-Varen Nagasaki 1-0 ở vòng 34, Công Vinh trong lần đầu tiên đá chính ở J-League 2 đã ghi bàn thắng duy nhất cho CLB Consadole Sapporo. Đó cũng là lý do giúp tiền đạo 28 tuổi này được HLV Keiichi Zaizen tiếp tục tín nhiệm xếp đá chính ở trận tiếp Thespa Kusatsu Gunma sau khi anh không thể ra sân ở vòng 35 vì thẻ phạt. CĐV Consadole Sapporo cũng tỏ ra rất kỳ vọng vào Công Vinh trong trận đấu này khi họ mang cờ VN đến sân và cả băngrôn cổ vũ có hẳn tên Lê Công Vinh bằng tiếng Việt.

Công Vinh đã chơi khá tốt trong 90 phút có mặt trên sân ở vị trí tiền vệ phải trong hiệp một và đá hộ công ở hiệp hai. Anh có vài đường chuyền nguy hiểm nhưng đồng đội đều không tận dụng được. Bản thân Công Vinh cũng có pha đánh đầu suýt thành bàn ở phút 65 sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt. Nhưng rốt cuộc CLB Consadole Sapporo đã thất bại trong trận đấu mà phần lớn đồng đội của Công Vinh đều chơi dưới sức mình. Con số chín cú sút của Consadole Sapporo trong cả trận so với 15 cú sút của Thespa Kusatsu Gunma ít nhiều phản ánh được cục diện của trận đấu.

Công Vinh tâm sự anh và đồng đội đã rất buồn sau trận thua này, khi cơ hội thăng hạng của CLB Consadole Sapporo gần như không còn. Anh nói: “Trước trận đấu, tiền vệ đội trưởng bị sốt, một tiền vệ trung tâm khác đang bị chấn thương nên HLV buộc phải xáo trộn đội hình. Điều này làm chúng tôi chơi không tốt. Đây là trận đấu bước ngoặt để bứt lên nhóm trên mà chúng tôi lại thua nên ai cũng buồn. Giải chỉ còn sáu trận nữa và chúng tôi phải chiến đấu tiếp để chờ phép mầu thôi”.

Theo điều lệ giải, hai đội dẫn đầu J-League 2 sẽ lên thẳng J-League 1. Đội xếp từ thứ ba đến thứ sáu sẽ bốc thăm chọn cặp đá play-off loại trực tiếp chọn ra đội thăng hạng còn lại. Trận thua Thespa Kusatsu Gunma khiến CLB Consadole Sapporo từ vị trí thứ tám với 51 điểm có thể tụt xuống thứ 10 nếu như đội Matsumoto Yamaga (cùng 51 điểm) giành kết quả hòa ở vòng này.

NGYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên