12/07/2016 10:31 GMT+7

Citibank khóa tài khoản hai ngân hàng lớn của Venezuela

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Citibank - một trong những "cửa ngõ" chính để Venezuela giao dịch bằng ngoại tệ - vừa quyết định khóa tài khoản của ngân hàng Venezuela và ngân hàng trung ương nước này trong 30 ngày.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: REUTERS
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của tổng thống Venezuela Nicolas Maduro: "Không hề báo trước, Citibank đóng tài khoản của ngân hàng trung ương và ngân hàng Venezuela trong 30 ngày. Họ sẽ chặn được chúng ta bằng cách phong tỏa tài chính? Không. Không ai cản bước được Venezuela".

Reuters cho biết vì chính sách thắt chặt quản lý tiền tệ có từ năm 2003, chính phủ Venezuela hầu như phải phụ thuộc vào các tài khoản tại Citibank để giao dịch với thế giới bằng ngoại tệ.

Trong một diễn biến khác, chính phủ Venezuela cho biết sẽ giành quyền kiểm soát nhà máy sản xuất nhu yếu phẩm Kimberly-Clark, Mỹ vì hãng này tuyên bố ngừng sản xuất vì thiếu nguyên liệu cần thiết, đồng tiền biến động và lạm phát.

Bộ trưởng Lao động Venezuela Owaldo Vera nói trên truyền hình: "Kimberly-Clark vẫn sẽ tiếp tục sản xuất hàng hóa cho người dân Venezuela".

Hãng tin ABC News mô tả, ông Vera nói những lời này từ nhà máy của Kimberly-Clark, với rất nhiều công nhân vây quanh, hô vang khẩu hiệu ủng hộ chính phủ.

Đáp lại, hãng Kimberly-Clark nói: "Nếu chính phủ Venezuela giành quyền kiểm soát nhà máy Kimberly-Clark, họ sẽ phải chịu mọi trách nhiệm về tình hình công nhân, bảo quản trang thiết bị cũng như chi phí vận hành".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Venezuela Citibank