Chủ nhật, ngày 29 tháng 5 năm 2022

Thông tin doanh nghiệp

CIMB Việt Nam chinh phục giải thưởng ngân hàng số

29/10/2021 15:00 GMT+7

Tiếp tục hướng đi độc đáo khi bắt tay với các Fintech cho ra mắt các sản phẩm đột phá, ngân hàng CIMB Việt Nam đã vinh dự nhận được 3 giải thưởng quốc tế lớn trong năm nay.

CIMB Việt Nam chinh phục giải thưởng ngân hàng số - Ảnh 1.

Tự hào giành được 03 giải thưởng quốc tế uy tín trong năm 2021

Trong đó, có giải thưởng ngân hàng số phát triển nhanh nhất và ngân hàng số sáng tạo nhất 2021.

Ngân hàng giành 3 giải thưởng quốc tế danh giá

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc phát triển sản phẩm mới, hợp tác chiến lược với nhiều đối tác, để tạo ra giá trị và cung cấp dịch vụ tốt nhất, ngân hàng đã giành nhiều giải thưởng quốc tế danh giá. 

Giữa năm 2021, ngân hàng đã vượt qua hàng loạt ứng cử viên để nhận danh hiệu "Ngân hàng số Tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021" (Fastest Growing Digital Bank Vietnam 2021) do Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn.

Tiếp theo là giải thưởng "Mô hình ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2021" (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2021) bởi International Finance. 

Đây là giải thưởng thường niên vinh danh những tổ chức tài chính có thành tích, nỗ lực phát triển nổi bật trên toàn cầu. Đồng thời là giải thưởng ảnh hưởng mạnh nhất ở Châu Á và Trung Đông, được giới chuyên gia đánh giá cao về giá trị, tính chính xác và kịp thời của các thông tin thị trường tài chính bảo hiểm.

Ngoài ra, ngân hàng còn giành được giải thưởng "Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021" (Best Digital Bank of Vietnam 2021) do RBI Asia Trailblazers trao tặng. Ngân hàng vượt qua các đối thủ để nhận được vinh dự này nhờ khả năng mở thẻ bằng công nghệ e-KYC, tính năng định danh khách hàng qua video và quy trình thẩm định nhanh.

Ông Thomson Fam Siew Kat - giám đốc điều hành CIMB Việt Nam - chia sẻ: "Những giải thưởng trên là minh chứng cho nỗ lực trong lĩnh vực ngân hàng số. Ngân hàng xác định chiến lược trọng tâm phát triển hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng kết hợp cùng đối tác Fintech, với khát vọng mang đến cho khách hàng dịch vụ ngân hàng số tốt nhất. 

Chúng tôi đồng hành cùng các đối tác có chung mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc triển khai ngân hàng số và hợp tác với nhiều đối tác Fintech uy tín đã giúp ngân hàng tiến xa trên thị trường. 

Ngoài Toss (kỳ lân công nghệ Hàn Quốc-PV), năm 2021, chúng tôi còn hợp tác sản phẩm mới với Finhay, qua đó có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ".

Nhiều sản phẩm đột phá với công nghệ mới nhất

Trong bối cảnh bùng nổ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, CIMB Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để chứng minh vị thế của ngân hàng số sáng tạo. Năm 2021, ngân hàng liên tục phát triển nhiều tính năng và công nghệ mới cho cả nền tảng của ngân hàng và đối tác.

Tiêu biểu như tháng 6-2021, CIMB Việt Nam hợp tác với Finhay - startup ứng dụng thông minh cho đầu tư tích lũy vừa và nhỏ. Sự hợp tác này đã cho ra đời thẻ ghi nợ Visa Debit và thẻ tín dụng Visa Credit. Các loại thẻ này có thể được đăng ký và quản lý ngay trên nền tảng ứng dụng Finhay. 

Việc hợp tác không chỉ mang lại nhiều tiện ích công nghệ tài chính cho hàng triệu người dùng, mà còn giúp ngân hàng tăng trưởng người dùng nhanh chóng - tăng hơn 250% từ đầu năm 2020 đến nay.

CIMB Việt Nam chinh phục giải thưởng ngân hàng số - Ảnh 2.

Thẻ Visa Debit đồng thương hiệu CIMB-Finhay được tích hợp tính năng 3 trong 1 tích lũy, đầu tư, tiêu dùng

"Việc hợp tác để ra mắt tài khoản ảo và thẻ ghi nợ ảo đồng thương hiệu trên ứng dụng Finhay đã khai sinh ra tài khoản ngân hàng 3 trong 1 có thể được mở và duy trì trực tiếp từ ứng dụng Finhay, sử dụng tất cả chức năng ngân hàng do ngân hàng cung cấp. 

Tất cả trong một chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư và các tùy chọn khác trở nên khả thi nhờ khả năng bảo mật và xác thực mà ngân hàng mang lại", đại diện CIMB Việt Nam cho biết.

CIMB Việt Nam chinh phục giải thưởng ngân hàng số - Ảnh 3.

Thẻ Credit ứng dụng công nghệ video eKYC giúp khách hàng mở thẻ 100% online

Một trong những sản phẩm đột phá của ngân hàng vừa ra mắt là không cần đến tận chi nhánh ngân hàng, người dùng hoàn toàn có thể mở thẻ tín dụng CIMB-Finhay ngay trên điện thoại bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, hoàn toàn miễn phí với công nghệ vượt trội như Video KYC - định danh khách hàng qua video và quy trình thẩm định nhanh.

Có thể thấy, tư duy sản phẩm đặt khách hàng làm trọng tâm cùng những nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm của người dùng là chìa khoá để ngân hàng chinh phục thị trường và cả những người làm chuyên môn. 

Hướng đi này sẽ còn nhiều thách thức, nhưng chắc chắn khách hàng sẽ là đối tượng hưởng lợi lớn nhất và sẽ không ngừng bất ngờ trước những đột phá mà ngân hàng mang lại.

M.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận