22/01/2014 08:00 GMT+7

"Chuyến xe mùa xuân" đưa 1.700 SV về với gia đình

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Cái lạnh 19oC sáng sớm 22-1 tại Sài Gòn không làm không khí buổi lễ tiễn 1.700 sinh viên về quê đón tết bằng tấm vé miễn phí bớt "nóng" vì niềm hân hoan đoàn tụ gia đình của các sinh viên.

M73wj5rF.jpg
Các sinh viên hào hứng trong buổi lễ tiễn sinh viên về quê đón tết bằng vé xe miễn phí - Ảnh: Quang Định
BH7Cd0bd.jpg
Các tình nguyện viên đối chiếu thông tin vé xe và chứng minh nhân dân của các sinh viên trước giờ xe lăn bánh - Ảnh: Quang Định
vc5opWMU.jpg
Bạn Nguyễn Thanh Tỵ, sinh viên năm 1 Trường ĐH Công nghệ thông tin, quê Đắk Lắk, được tình nguyện viên cõng lên xe. Tỵ khuyết tật chân, sử dụng xe lăn để đi lại - Ảnh: Quang Định
vxhH3HU5.jpg
Khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của các sinh viên khi lên xe - Ảnh: Quang Định
P7AlTHDa.jpg
Các sinh viên hào hứng trước khi xe lăn bánh - Ảnh: Quang Định

Như nhiều năm trước, chương trình "Chuyến xe mùa xuân" năm 2014 được tổ chức tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1), trong không gian rực rỡ màu sắc tết. Chương trình do Thành đoàn - Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức (tổng kinh phí 1,1 tỉ đồng).

Với chủ đề “Xuân từ triệu tấm lòng vàng”, chương trình "Chuyến xe mùa xuân" có sự chung sức của nhiều cá nhân, tổ chức: Đoàn thanh niên Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí - PVFCCo, Đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV, ứ́ng dụng trò chuyện miễn phí Zalo...

Giúp 300 sinh viên Huế về quê ăn tết

Cũng trong sáng nay 22-1, 300 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường cao đẳng, đại học tại Huế đã lên các chuyến xe miễn phí về quê ăn tết (các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Nam). Ngoài ra, chương trình "Hỗ trợ sinh viên về quê ăn tết năm 2014" còn trao tặng 300 suất quà tết cho các sinh viên trên với tổng kinh phí chương trình 100 triệu đồng.

Anh Nguyễn Chí Quang, bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, cho biết chương trình do Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức.

Các sinh viên tại TP.HCM được tặng vé xe là những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, có gia đình thuộc khu vực bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua, sinh viên khuyết tật, người dân tộc, sinh viên xa nhà nhiều năm không có điều kiện về quê đón tết...

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM Quách Hải Đạt cho biết: "Số vé tặng sinh viên năm nay có ít hơn một chút so với năm ngoái vì ban tổ chức tập trung hướng đến các sinh viên có gia đình vùng bị bão lũ. Tuy nhiên, kinh phí của chương trình năm nay cao hơn năm ngoái vì các chuyến xe đi về nhiều tỉnh xa. Ngoài ra, chúng tôi cũng linh hoạt sắp xếp cho những sinh viên không có vé vì một số lý do cũng kịp về quê trong sáng nay".

Niềm hân hoan về tết hiển hiện rất rõ trên nhiều gương mặt bạn trẻ tham gia lễ tiễn sáng nay. Trịnh Ngọc Diệu - sinh viên năm 3 ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, khuyết tật chân (quê Hà Tĩnh) - xúc động: "Đây là lần thứ ba mình nhận được tấm vé về tết đầy nhân ái này. Ba má mình làm nông nên việc lo cho mình khoản tiền xe về tết là điều không dễ dàng. Mình rất xúc động...".

Có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từ 5g30, Nguyễn Thanh Tỵ - sinh viên năm nhất ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) - không khỏi nôn nao đợi giây phút gặp lại gia đình ở Đắk Lắk.

Ngồi trên xe lăn, giữa bao bạn bè cũng chung niềm háo hức, Tỵ chia sẻ: "Sáng nay, mới 5g ba mẹ mình đã gọi vào hỏi sắp lên xe chưa. Mình rất mong sớm gặp lại ba mẹ để tặng ba mẹ hộp bánh mà một cô làm ở nhà ăn của ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vừa tặng mình. Tấm vé khoảng 400.000 đồng có thể là nhỏ với nhiều người nhưng với mình thì quá lớn. Mình rất biết ơn những tấm lòng đã giúp những sinh viên như mình đoàn tụ với gia đình dịp tết này".

Khởi động từ năm 2003, đến nay chương trình tặng vé xe tết cho sinh viên TP.HCM đã mang niềm vui tết đến gần 32.100 sinh viên khó khăn.

Wqur7PSR.jpgPhóng to
Những chuyến xe miễn phí chở sinh viên Huế về quê ăn tết trong sáng 22-1. Ảnh: Ngọc Hiển

Chiều mai họp mặt 1.000 sinh viên đón tết xa nhà

15g ngày mai 23-1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, khoảng 1.000 sinh viên tại TP.HCM không có điều kiện về quê đón tết sẽ gặp gỡ giao lưu, san sẻ những tâm tình trong chương trình Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà. Hoạt động do Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức, với sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Ban Dân tộc TP.HCM.

Các bạn trẻ sẽ có dịp tham gia nhiều trò chơi dân gian, giao lưu karaoke, giao lưu với các nghệ sĩ... Ngoài ra, mỗi sinh viên sẽ được trao tặng một phần quà và bao lì xì với tổng trị giá 500.000 đồng.

Chương trình họp mặt sinh viên đón tết xa nhà được tổ chức hằng năm kể từ năm 1999. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ gần 30.300 sinh viên với tổng giá trị gần 2,9 tỉ đồng.

Các hoạt động hỗ trợ sinh viên dịp Tết Giáp Ngọ mà Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị khác thực hiện như: việc làm tết, thăm và tặng quà trực tiếp đến sinh viên ở lại tại các ký túc xá và các điểm làm thêm...

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho sinh viênMở rộng đối tượng chăm lo Tết Nguyên đán 2014Chăm lo tết cho công nhân nghèoHơn 4.000 đầu việc tết dành cho sinh viênDốc sức cho một mùa xuân ấmMời gọi tặng vé xe tết cho sinh viên nghèo về quêẤm áp “chuyến xe mùa xuân”Vé xe tết giảm 20% dành cho sinh viên miền TrungVé xe, quà tết cho sinh viên nghèoGóp nhặt những chuyến xe mùa xuân

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên