30/11/2011 03:52 GMT+7

Chuyển viện lòng vòng?

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TT - Mẹ tôi bị bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối, hiện đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Bệnh viện Hoàn Mỹ không có khoa lọc thận nên khi mẹ tôi bệnh nặng, bệnh viện này chuyển mẹ tôi qua Bệnh viện An Sinh để chạy thận cấp cứu.

Tuy nhiên, những lần chạy thận khác Bệnh viện Hoàn Mỹ thường chuyển mẹ tôi đi đúng tuyến là Bệnh viện Chợ Rẫy (Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến trên của Hoàn Mỹ). Trong khi đó Bệnh viện Chợ Rẫy thường quá tải bệnh nhân chạy thận nên lại chuyển mẹ tôi qua Bệnh viện An Sinh.

Xin hỏi có cách nào làm thủ tục chuyển viện trực tiếp cho mẹ tôi từ Bệnh viện Hoàn Mỹ đến Bệnh viện An Sinh để chạy thận mà không phải chuyển lòng vòng từ Hoàn Mỹ đến Chợ Rẫy, rồi từ Chợ Rẫy lại chuyển đến An Sinh?

- Bà Lưu Thị Thanh Huyền(phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

Theo quy định, trường hợp bệnh lý vượt quá khả năng điều trị của cơ sở khám chữa bệnh ban đầu hoặc cơ sở y tế không triển khai dịch vụ kỹ thuật để điều trị, thì sẽ chuyển bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đến đơn vị thực hiện điều trị được bệnh lý đó. Vì vậy, mẹ của bạn nếu tiếp tục chạy thận tại Bệnh viện An Sinh vào lần sau thì chỉ cần có giấy chuyển viện của Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên