07/06/2016 09:13 GMT+7

Chuyện về cô gái nỗ lực vượt qua ​“bóng đêm cuộc đời”

N.H.THANH
N.H.THANH

TTO - Sau một lần đau mắt, do chữa trị không đúng cách mà đời Bình bắt đầu chìm trong bóng tối, nhưng nghị lực sống trong cô rất lớn dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Niềm đam mê âm nhạc giúp cô gái nhỏ Nông Thị Bình vượt qua được nỗi đau trong quá khứ và vươn lên trong cuộc sống - Ảnh: HUYỀN PHẠM
Niềm đam mê âm nhạc giúp cô gái nhỏ Nông Thị Bình vượt qua được nỗi đau trong quá khứ và vươn lên trong cuộc sống - Ảnh: HUYỀN PHẠM

Nông Thị Bình (27 tuổi, thành viên CLB từ thiện Khát vọng xanh Hà Nội) kể chuyện đời mình:

"Ở Bản Rượi, ai cũng đồn thổi tôi sinh ra là mối họa lớn của gia đình, do đó mới bị “bắt vạ” khiến đôi mắt bị mù".

Vượt qua “bóng đêm cuộc đời”

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở thôn Bản Rượi, xã Hữu Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, bố mẹ đặt tên là Nông Thị Bình với mong ước chị sẽ có một cuộc sống yên ả và thanh bình như chính tên gọi.

Nhưng đến năm 8 tuổi, sau một lần đau mắt, do chữa trị không đúng cách mà đời Bình bắt đầu chìm trong bóng tối. Lời đồn thổi “là mối họa” khiến Bình lớn lên trong sự e dè của mọi người. “Nhưng khao khát khám phá về cuộc đời đã thôi thúc tôi phải sống” - Bình kể lại.

Học hết THPT, Bình theo anh trai xuống Hội người mù huyện Thanh Hà (Hải Dương) để làm tăm tre. Một thời gian sau chị về Hà Nội làm xoa bóp, bấm huyệt.

Đến năm 2013 được bạn bè khích lệ, chị đăng ký tham gia hát trong chương trình Hot Radio trên VOV3, Đài Tiếng nói VN và đoạt giải ba.

Chính từ giây phút đó, cuộc đời cô gái nhỏ bước sang một trang mới khi chị được giới thiệu về đoàn ca nhạc tình thương dành cho những người khuyết tật.

“Từ nhỏ tôi đã thích hát, và chính cô giáo cấp II động viên luyện tập mỗi ngày nên dần dà tôi tìm lại được niềm vui trong cuộc sống” - Bình kể.

Nghe những khúc ca tâm tình từ cô gái có dáng người nhỏ nhắn đứng trên sân khấu, bà Đào Thị Oanh, giám đốc cơ sở Khát vọng xanh (Trung tâm Dạy nghề từ thiện Hà Nội), cho biết: “Dù không được học qua trường lớp đào tạo về thanh nhạc nào nhưng bằng đam mê ca hát và nỗ lực rèn luyện hằng ngày, giọng hát ngọt ngào của Bình đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho người nghe”.

Bà Oanh nói thêm: “Bình rất chịu khó, có tính tự lập cao, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, là tấm gương vượt khó cho các thành viên của CLB”.

Ai cũng quý mến và yêu thương

Ngoài việc đi làm nuôi sống bản thân, khi tích cóp được khoản tiền nho nhỏ nào Bình cũng gửi về cho gia đình. Đến năm 2014, gia đình bớt khó khăn hơn nên chị không chu cấp về nữa.

“Việc tôi tự nuôi sống được bản thân và giúp đỡ gia đình khiến bố mẹ thay đổi suy nghĩ, dành nhiều thiện cảm hơn, yêu thương hơn, điều đó làm tôi rất vui. Tôi nhớ nhất vào sinh nhật năm ngoái, mẹ có gọi điện chúc mừng và nói yêu con gái rất nhiều, đó là điều mà mẹ tôi chưa bao giờ nói ra” - Bình nở nụ cười.

Đến nay được anh chị em trong đoàn giúp đỡ, động viên trong cuộc sống cũng như công việc, người con gái này không còn mặc cảm về số phận.

Cũng chính niềm đam mê âm nhạc giúp Bình tìm ra được tình yêu của cuộc đời. Anh cũng có nỗi buồn như cô, cũng đam mê âm nhạc như cô, họ gặp nhau rồi đem lòng yêu mến nhau.

“Bình sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn về mọi mặt nhưng cô ấy có nghị lực sống rất lớn dù ở bất cứ hoàn cảnh nào” - anh Nguyễn Văn Thành, người yêu của Bình, tâm sự.

Cả hai người đều không nhìn thấy được nhưng họ hiện đang là những ca sĩ trong CLB Khát vọng xanh với mong muốn mang đến niềm vui cho người khác.

Cứ chiều đến, đôi bạn trẻ cùng với anh chị em trong đoàn đến địa điểm làm việc, 22g đêm lại nắm chặt tay nhau trở về đoàn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

Ông Phạm Minh Tân, phụ trách địa điểm hát Khát vọng xanh, Hội Chữ thập đỏ 8/5, cũng nói về Bình một cách trìu mến: “Bình về đây có tinh thần tốt, giọng hát truyền cảm, thanh âm hoàn hảo. Anh chị em trong đoàn ai cũng quý mến và yêu thương”.

N.H.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên