07/12/2014 11:15 GMT+7

​Chuyện tử tế

BÚT BI
BÚT BI

TT - Có cô gái trẻ lên mạng rao “thuê tôi đi” để lấy tiền mua quà cho các cháu bé nhiễm HIV. Đó là một chuyện tử tế.

- Rồi có nhiều người đã đồng ý thuê cô ấy làm các công việc từ thiện khác. Đó cũng là những chuyện tử tế. Từ một chuyện tử tế, chúng ta đã có thêm nhiều chuyện tử tế khác. Tui tin hạt giống tử tế này rồi sẽ sinh sôi.

- Cũng có nhiều lúc bị cuốn theo những thông tin tối thui, chỗ này cãi nhau một chuyện nhỏ cũng thành án mạng chết người, chỗ nọ ăn cắp của công, lòng tham không đáy, đã có nhà vẫn muốn chiếm nhà công. Từ đó đâm ra nhìn đời đầy nghi kỵ, tự hỏi đâu rồi chuyện tử tế.

- Tui cũng nhiều lúc buồn rầu, ngán ngẩm trước nhiều chuyện không tử tế. Nhưng rồi tự nghĩ chẳng lẽ quanh ta toàn thế sao? Và rồi bình tĩnh nhìn lại, tìm kiếm để thấy cuộc sống có rất nhiều người mà câu chuyện họ đã làm đều cho ta thấy ấm lòng vì sự tử tế. Đó là những người bình thường với những việc làm nhỏ thôi, bình thường thôi nhưng đầy ắp lòng nhân hậu.

- Chúng ta hãy nói cho nhau nghe về những chuyện tử tế, những người tử tế. Rồi từ câu chuyện đó, mỗi người trong chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện những điều tốt đẹp, dù có thể chỉ nhỏ thôi. Cứ thế, chuyện tử tế sẽ nối dài...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên