21/12/2016 09:29 GMT+7

Chuyện từ những tấm ảnh

TTO - Hội thi sáng tác ảnh kỳ này xin được giới thiệu hai tấm ảnh của thầy giáo Thái Hoàng và bạn Vũ Thu Hiền gửi về dự thi. Và hai tác giả đã tâm sự về lý do mình chọn tên cho tác phẩm của mình.

Họa sĩ của trẻ thơ
Họa sĩ của trẻ thơ

Họa sĩ của trẻ thơ

Những hình ảnh đẹp, sinh động và đầy sức sống được vẽ lên những bức tường trong khuôn viên, ngoài mặt đường ở các trường mầm non, tiểu học từ bàn tay khéo léo của các họa sĩ. Những hình ảnh trên bức tường thật gần gũi, thân thương với lứa tuổi trẻ thơ. Anh Nhân là một trong những họa sĩ ấy. Anh thường vẽ những hình ảnh dễ thương ở các trường mần non, tiểu học và tôi gọi anh là họa sĩ của trẻ thơ.

Ảnh tôi chụp họa sĩ Nhân đang vẽ tranh cho trẻ thơ ở Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, đường Bùi Văn Hòa, P.Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tác giả THÁI HOÀNG
(giáo viên Trường THCS-THPT Bác Ái, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Gieo hạt
Gieo hạt


Gieo hạt

Ảnh chụp hoạt động trải nghiệm trồng rau bằng phương pháp thủy canh của Câu lạc bộ sinh học Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM). Ảnh này được tôi chụp ngày 16-12. Sau khi suy nghĩ, tôi đặt tên cho bức ảnh là Gieo hạt và mong chờ những mầm xanh sẽ nhú lên từ những chiếc hạt ấy.

Tác giả VŨ THU HIỀN
(học sinh lớp 11A7 Trường THPT Trưng Vương)

* Ban tổ chức hội thi sáng tác ảnh cho học sinh, giáo viên TP.HCM (do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức) mời các tác giả dự thi truy cập vào địa chỉ dauanthoigian.tuoitre.vn để gửi ảnh. Ngoài ra, tác giả dự thi có thể gửi ảnh qua địa chỉ email dauanthoigian@tuoitre.com.vn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên