20/06/2012 07:07 GMT+7

Chuyện từ làng báo Nhật

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông sếp Hãng tin Fiji của Nhật mới tuyên bố từ chức vì để xảy ra vụ bê bối phóng viên đạo bài. Hóa ra ở xứ Nhật có tiếng nghiêm chỉnh vẫn còn tồn tại căn bệnh nan y này, đâu chỉ làng báo xứ mình mới bị!

- Đó là trò thuận tay của các bác nhà báo làm biếng, ngại đi thực tế cơ sở, chỉ ngồi ở nhà lên mạng rồi sao chép, cắt dán, chế biến từ các bản tin đồng nghiệp thành tác phẩm của mình. Năng suất “xào nấu” rất cao, một ngày có thể ”đẻ” ra vài bài phóng sự ly kỳ hấp dẫn.

- Mấy ông tòa soạn phải cao tay ấn, phát hiện ngay những chiêu trò bá đạo như thế chứ! Gác cửa không chặt, để lọt những tin bài nặng mùi ”chiên xào” đến tay người đọc thì mất uy tín lắm.

- Nhưng thiệt cũng khó trong biển thông tin, rừng báo chí đủ loại như hiện nay. Cái chính vẫn là mong các nhà báo giữ gìn uy tín cho ”bút hiệu” của mình! Còn nếu chẳng may bị đồng nghiệp cho ăn quả lừa, bạn đọc có trách phiền thì cũng đành khoanh tay xin lỗi.

- Vậy có thể học bài từ chức của ông sếp hãng tin Nhật?

- Chà, câu hỏi này có vẻ... nhạy cảm đây!

Sếp báo từ chức, tại sao không thể nhỉ? Có điều vì phóng viên đạo bài, xào tin mà từ chức thì chắc không ít sếp báo phải nói lời ”chia tay”! Chuyện này mới quá, thôi để Ngày nhà báo sang năm bàn tiếp nhé, xem chuyện bên Nhật có tới nổi xứ ta không!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên