16/06/2017 17:52 GMT+7

Chuyển tải hàng, giải cứu tàu dầu mắc cạn ở Bình Thuận

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 16-6, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết đại diện chủ tàu Chemroad Journey (quốc tịch Cayman Island) đã trình phương án giải cứu tàu đang bị mắc cạn tại Bình Thuận cho ngành chức năng Việt Nam.

 Tàu Chemroad Journey mắc cạn tại vùng biển Bình Thuận từ ngày 10-6 - Ảnh: CTV

Theo đó, chủ tàu sẽ thuê tàu chuyên dụng để chuyển tải dầu và hàng hóa với khối lượng khoảng 10.000 tấn từ tàu Chemroad Journey sang. Sau khi chuyển tải, tàu mắc cạn sẽ nổi lên và sẽ được tàu kéo kéo ra khỏi vị trí gặp nạn.

Phương án này được đoàn kiểm tra liên ngành do Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn chủ trì đồng ý sau khi đoàn có khảo sát thực tế tại hiện trường và nghe các chuyên gia cứu hộ Nhật Bản trình bày.

Theo kết quả khảo sát, kiểm tra tại hiện trường, từ khi bị mắc cạn (ngày 10-6) đến nay, tàu này vẫn giữ nguyên vị trí, độ cạn như ban đầu. Phần mũi tàu bị mắc cạn nằm trên dải đá dài khoảng 20m, hóa chất và dầu trên tàu chưa bị rò rỉ ra bên ngoài.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ tàu và thuyền trưởng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không được để rò rỉ, gây cháy nổ, ô nhiễm môi trường khi chuyển tải hàng hóa, dầu từ tàu bị nạn sang tàu chuyên dụng. Đồng thời phải bủa phao vây quanh tàu để phòng sự cố.

Sau khi thuê được tàu chuyên dụng phải trình bày phương án, kế hoạch, thời gian thực hiện chuyển tải và chỉ thực hiện khi phương án được chấp thuận.

Đêm 10-6, tàu Chemroad Journey bị mắc cạn ở hòn Đá Tý, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 30 hải lý về hướng Đông Nam. Khi gặp nạn, trên tàu chở gần 30.000 tấn hóa chất công nghiệp, 170 tấn dầu FO và hơn 100 tấn dầu DO.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên