Thứ 7, ngày 29 tháng 1 năm 2022

  • Kỳ cuối: Chim sắt đụng chim trời

    Kỳ cuối: Chim sắt đụng chim trời

    TT - Giám đốc điều hành Hãng hàng không VJA Lưu Đức Khánh cho biết một máy bay trị giá hàng chục triệu USD, chưa kể tiền thuê phi công, tiếp viên, vận hành bộ máy, nên không một hãng hàng không nào muốn để máy bay nằm ở mặt đất. “Để hoạt động hiệu quả, máy bay phải càng ở trên trời càng lâu càng tốt”. Nhưng đôi khi máy bay phải nằm ỳ trên mặt đất vì những lý do... trời ơi.

  • Kỳ 5: Trong thùng rác sân bay

    Kỳ 5: Trong thùng rác sân bay

    TT - Có nhiều câu chuyện thú vị từ hai thùng rác ở các cửa kiểm tra an ninh nhà ga sân bay quốc nội. Mỗi tháng, đội soi chiếu an ninh sân bay Nội Bài hay TP.HCM phải thanh lý đến vài chục ký các vật dụng như dao, kéo, vật sắc nhọn... Thùng rác còn lại chứa nào là gà, vịt, cá, tôm cua... và cả hải sâm.

  • Mở cửa thoát hiểm "đi cho nhanh"

    Mở cửa thoát hiểm "đi cho nhanh"

    TT - Trước khi máy bay rời khỏi bãi đậu để ra đường băng, tiếp viên vẫn thường phải đến gần các hành khách ngồi ở vị trí cửa thoát hiểm nhắc nhở và đề nghị khách đừng “táy máy”.