17/03/2013 07:05 GMT+7

Chuyển nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội: Giá không quá 12 triệu đồng/m2

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Các dự án nhà ở thương mại muốn chuyển thành nhà ở xã hội phải có giá bán không quá 12 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT).

Đó là điều kiện mà Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra để lấy ý kiến các sở ngành liên quan về hướng xử lý đối với các dự án nhà ở thương mại có căn hộ tồn. Giá bán trên được xác định gồm chi phí đầu tư xây dựng (không tính tiền sử dụng đất), lãi vay và lợi nhuận định mức của toàn bộ dự án (không quá 5% tổng chi phí).

Theo đó, căn hộ nhà ở thương mại có diện tích lớn hơn 70m2 (diện tích tối đa cho căn hộ nhà ở xã hội theo quy định) thì phần diện tích từ 70m2 trở xuống sẽ bán theo giá trên, diện tích còn lại bán với giá trên cộng thêm tiền sử dụng đất.

Chủ đầu tư dự án sẽ bán nhà trực tiếp cho các đối tượng được mua nhà ở xã hội được hội đồng cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội xét duyệt. Nếu chủ đầu tư dự án nhà ở không muốn chuyển thành nhà ở xã hội thì có thể được xem xét chia nhỏ diện tích căn hộ. Người thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thuê, mua nhà ở dạng này có diện tích nhỏ hơn 70m2 và giá bán từ 15 triệu đồng/m2 trở xuống sẽ được hỗ trợ vay tiền lãi suất thấp. Hiện TP chưa xem xét chuyển từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư đối với các dự án chưa khởi công.

Theo Sở Xây dựng, toàn TP hiện tồn khoảng 14.500 căn hộ, hơn 300.000m2 đất nền và khoảng 58.800m2 văn phòng thương mại cho thuê. Dự tính tổng giá trị vốn của các sản phẩm tồn lên tới 30.242 tỉ đồng. Đa số căn hộ tồn có diện tích lớn.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên