26/01/2011 08:20 GMT+7

Chuyện lạ của mèo

CHÂU TRẦN (tổng hợp)
CHÂU TRẦN (tổng hợp)

AT - Con mèo dài nhấtĐó là mèo Stewie, 5 tuổi, thuộc giống mèo Maine Coon ở Mỹ, dài 1,231m, được đo từ chót mũi đến chót đuôi.

Fo3SiIGD.jpgPhóng to

Ảnh: Reno Gazette-Journal

“Chúng tôi nghĩ Stewie đặc biệt dài cách đây ba năm - Robin Hendrickson, một trong những chủ nhân của con mèo dài kỷ lục thế giới, cho biết trên tờ Reno Gazette-Journal - Ai cũng nói: Ồ, mèo đâu mà dài thế!”.

Sách Guinness thế giới trước đây từng ghi nhận một chú mèo dài 1,219m.

“Trưởng lão” mèo

Chú mèo Blackie ở nước Anh sống được 24 năm. Nếu quy ra tuổi của mèo thì chú mèo này đã 118 tuổi. Trung bình loài mèo chỉ sống được 16 năm. Tuy bước đi hơi chậm chạp vì mắt hơi mờ và lông rụng một ít nhưng Blackie vẫn khá nhanh nhẹn và khỏe mạnh.

oItrllgx.jpgPhóng to

Ảnh: Daily Mail

Trả lời Daily Mail về bí quyết để nuôi Blackie được trường thọ như vậy, Quentin Shaw (49 tuổi), chủ nhân của chú mèo, cho biết: “Không có bí quyết gì đặc biệt. Chúng tôi chỉ coi nó như một người thân trong gia đình chứ không phải là một con vật nuôi. Khi yêu quý như con người, chắc nó sẽ không bị stress và sống lâu”.

Mèo đẻ ra chó

Con mèo 12 năm tuổi của một gia đình huyện Quảng Linh, Sơn Tây, Trung Quốc sinh được chú mèo con, trong đó có một con mèo trông rất giống một chú cún. Con mèo kỳ lạ này được đặt tên là Guai Guai (có nghĩa là ngoan ngoãn).

ovw6kFpk.jpgPhóng to
Ảnh: Sina

Guai Guai càng lớn càng giống một chú chó, thậm chí cả tiếng kêu. Hiện tại Guai Guai nặng 5kg, hơn mẹ nó 3kg.

Tuy mang hình dáng của một chú chó nhưng Guai Guai (ở bên trái trong ảnh) cũng thích những đồ ăn có mùi tanh như cá. Nó cũng không hề thích chơi đùa cùng những con chó khác mà chỉ chơi với anh chị em mèo của mình.

gwURrsv0.jpgPhóng to

Áo TrắngXuân Tân Mão2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

CHÂU TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên