12/10/2014 08:25 GMT+7

​Chuyến Khởi hành của Hưng và Quân

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Ấn tượng đầu tiên về Khắc Hưng và Nguyễn Trần Trung Quân là cả hai còn quá trẻ! Hưng sinh năm 1992, còn Quân sinh năm 1993.

Nguyễn Trần Trung Quân (trái) và Khắc Hưng đang “khởi hành” những bước đi tươi tắn trong âm nhạc - Ảnh nhân vật cung cấp
Nguyễn Trần Trung Quân (trái) và Khắc Hưng đang “khởi hành” những bước đi tươi tắn trong âm nhạc - Ảnh nhân vật cung cấp

Thế nhưng với thành quả đầu tay là một album nhạc điện tử “kiểu mới” và cách làm việc âm thầm suốt hai năm qua, Khởi hành là một ấn tượng đẹp.

Nhưng Trung Quân thật ra là một cái tên không mới. Trước khi “bắt gặp được mình” trong Khởi hành, Quân từng xây dựng cho mình hình tượng một hoàng tử hát tình ca, với những bản nhạc bóng bẩy ru lòng thiếu nữ tuổi teen, nhất là sau khi lọt vào top 4 Sao Mai điểm hẹn 2012, và trước đó là giải triển vọng của Sao Mai 2011.

Tuy nhiên, thế mạnh là khả năng thanh nhạc được học hành bài bản đã thôi thúc Quân đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Nếu không phải là một “hoàng tử”, mình sẽ là gì? Vậy là... khởi hành.

“Hai năm là một chặng đường khá dài cho mô hình một ca sĩ - một người phối khí, cũng là nhạc sĩ... tìm tòi, học hỏi cách thu những bản nhạc điện tử theo một phong cách... chả giống ai như chúng tôi. Đã có gần 20 bài hát được tuyển chọn để rồi cân lên đặt xuống chúng tôi mới có được 10 ca khúc ưng ý nhất. Có rất nhiều bản thu được làm tới lần thứ 10, 15 mới ra được cái chất mà nó phải như thế. Đây quả là một chuyến “khởi hành” đầy thách thức nhưng cũng thật say mê với cả hai chúng tôi” - Khắc Hưng - sinh viên Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, “linh hồn” thứ hai tạo nên Khởi hành - chia sẻ.

Và với Khởi hành, Hưng và Quân đã bày tỏ cảm xúc về những thời điểm diễn ra trong một ngày, đó là Thức giấc, Hừng sáng, Ảo ảnh trưa, Hồ nước, Tiếng mưa dai dẳng, Cỏ, Nghiêng, Lửa, Thử thách đêm và cuối cùng là 4g sáng... 

Vì chẳng có áp lực phải ra đĩa vào thời điểm này hay một thời điểm khác mà chỉ ra khi đã làm xong, nên mỗi ca khúc trong Khởi hành đều là một kỷ niệm có thật, là những trăn trở, yêu thương, vui buồn, một chút ngả nghiêng, trắc ẩn với cuộc sống xô bồ... nhưng không bao giờ ủy mị, mà lúc nào cũng “dậy” lên sự khỏe khoắn, trẻ trung.

Mười bài hát (trong đó có năm sáng tác của Khắc Hưng, một sáng tác của Trung Quân, một của Sa Huỳnh và ba sáng tác của Huyền Sambi) như đánh giá của ca sĩ Tùng Dương - đàn anh đã từng thử sức thành công với dòng nhạc điện tử - là “trong trẻo và có những màu sắc riêng”.

Anh cũng chia sẻ thêm: “Dù là một sản phẩm đầu tay, có thể gọi là một cuộc dạo chơi với nhạc điện tử nhưng rõ ràng album đã mang đến những khoảnh khắc lấp lánh của tuổi trẻ. Tuy nhiên có thể thấy chất nhạc điện tử của hai bạn trẻ đang dừng lại ở tính bề mặt chứ chưa thật sự đào sâu. Đi sâu vào chi tiết vẫn chưa thật sự hoàn thiện. Nhưng tôi không nghi ngờ về tiềm năng của họ. Họ còn rất trẻ để sáng tạo và làm ra nhiều sản phẩm tốt hơn”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên