29/05/2014 04:55 GMT+7

Chuyện kể trên điện thoại đến Việt Nam

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Chuyện kể trên điện thoại - tập truyện cổ tích hiện đại của nhà văn người Ý Gianni Rodari - đã đến với độc giả nhí VN qua sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Ý (NXB Kim Đồng ấn hành).

M2LUNlNF.jpg
Chuyện kể trên điện thoại - Ảnh: V.V.Tuân

Tác giả Gianni Rodari từng được trao giải thưởng Hans Christian Andersen (được coi là giải Nobel văn học dành cho các tác phẩm thiếu nhi) vào năm 1970.

Cuốn sách tập hợp hơn 70 câu chuyện do một người cha - ông Bianchi - kể cho cô con gái bé bỏng của mình nghe trước lúc đi ngủ, khi ông phải đi buôn bán xa nhà. Vào mỗi ngày, dù đang ở đâu, cứ đúng 9g tối ông Bianchi lại gọi điện về nhà để kể cho cô con gái nghe một câu chuyện mà ông nghĩ ra trên đường đi. Mỗi câu chuyện thường ngắn gọn vì ông phải trả tiền điện thoại nên không thể gọi quá lâu.

Hơn 70 câu chuyện là hơn 70 đêm cô con gái bé bỏng của ông chờ đợi tiếng điện thoại reo để lắng nghe giọng nói của bố, hồi hộp với từng câu chuyện rồi hạnh phúc đi vào giấc ngủ. Chàng thợ săn đen đủi, Lâu đài kem, Người đếm tiếng hắt hơi, Con đường sôcôla, Alice ngã xuống biển... Tất cả những câu chuyện đều rất nhẹ nhàng, và đúng như tác giả đã viết ở cuối sách: “Không chỉ đơn giản là chuyện kể, mỗi trang sách là một chút, một chút tình yêu và vòng tay ấm áp các bậc cha mẹ dành cho con!”.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên