Thứ 2, ngày 26 tháng 10 năm 2020

Chuyển giao 5 doanh nghiệp giao thông sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước

12/11/2018 20:10 GMT+7

TTO - Chiều 12-11, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp đã ký biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu 5 tổng công ty sở hữu hơn 46.000 tỉ đồng vốn nhà nước.

Chuyển giao 5 doanh nghiệp giao thông sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước - Ảnh 1.

Năm tổng công ty thuộc Bộ GTVT được chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp - Ảnh: NGUYỄN ĐÌNH

Theo đó, 5 tổng công ty được Bộ GTVT chuyển giao cho Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp gồm Tổng công ty Hàng không - Vietnam Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines, Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam - VEC, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - VNR.

Phát biểu tại lễ chuyển giao, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết 5 tổng công ty của Bộ GTVT chuyển giao sang Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có tổng tài sản hơn 275.000 tỉ đồng. Trong đó, vốn sở hữu nhà nước hơn 46.000 tỉ đồng.

Theo phó thủ tướng, việc chuyển giao là để quản lý vốn nhà nước tập trung hơn và phân định rõ chức năng quản lý nhà nước với đại diện chủ sở hữu nhà nước. Việc chuyển giao này không ảnh hưởng tới các chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT mà còn tạo điều kiện cho bộ ngành làm tốt hơn chức năng quản lý của mình.

"Mỗi doanh nghiệp có những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc riêng. Do đó, dù đã chuyển giao chức năng đại diện vốn, Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước vẫn cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ, giải quyết" - Phó thủ tướng Vương Đình Huệ lưu ý.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, dù đã chuyển giao nhưng trong giai đoạn sắp tới, hoạt động sản xuất kinh doanh của 5 tổng công ty nói trên vẫn có nhiều vấn đề liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT.

Vì vậy, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các tổng công ty cũng như với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, tồn tại ở các doanh nghiệp này.


TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận