28/08/2015 05:55 GMT+7

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Đội thắng cũng chưa chắc trụ hạng

S.H. GHI
S.H. GHI

TT - Chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán trận Đồng Nai - HAGL sẽ khép lại với kết quả hòa vì những lý do sau:

“Tôi không nghĩ đây là trận đấu mang tính chất “một mất một còn”, bởi dù đội nào thắng trận này cũng chưa chắc có mặt ở V-League 2016 nếu họ thất bại ở các vòng đấu còn lại. Tôi nói vậy bởi bóng đá VN vẫn còn đó chuyện “bóng đá nghĩa tình”...

Chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán trận đấu hòa. Ảnh: S.H

Hiện Đồng Nai đang có trong tay nhiều lợi thế khách quan như trội hơn HAGL về chỉ số phụ, được chơi trên sân nhà, chủ động cất những quân bài chủ lực ở trận thua Becamex Bình Dương 1-2 nhằm dưỡng sức... Một lợi thế nữa không thể phủ nhận là cầu thủ Đồng Nai lẫn HLV Trần Bình Sự đều già dặn kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh hơn và cũng “quái” hơn dàn cầu thủ trẻ HAGL và HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Nói thế không có nghĩa Đồng Nai vượt trội toàn diện. Sau sự cố tiêu cực mùa rồi dẫn tới việc nhiều cầu thủ giỏi bị treo giò, lối chơi của Đồng Nai khá đơn điệu với việc tiền vệ nhập tịch Nguyễn Hằng Tcheuko Minh thường phát bóng dài từ giữa sân cho Nsi và Henry đua tốc độ hoặc càn lướt trước khi phá lưới đối thủ. Chơi cách này, Đồng Nai không thể áp đặt thế trận hoàn toàn trước HAGL. Bên cạnh đó, do tính chất của trận đấu không được phép thua - chí ít phải cầm hòa - do vậy tôi dự báo chất lượng chuyên môn trận này không cao, không hấp dẫn người xem.

Với HAGL, Công Phượng vắng mặt là chuyện không nghiêm trọng vì cậu ấy không phải là thủ lĩnh dẫn dắt trận đấu, không phải là tay săn bàn lợi hại dù đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất của HAGL (sáu bàn). Sự trở lại đúng lúc của tiền đạo Moussa ẩn chứa nhiều bất ngờ để thế chỗ Công Phượng thông qua sự chi viện đắc lực và khả năng đánh chặn hiệu quả của cặp tiền vệ phòng ngự Franklin - Xuân Trường (hoặc Trần Vũ). Có thể thua kém Đồng Nai về nhiều mặt nhưng khả năng kiểm soát bóng tốt, kỹ thuật cá nhân khéo léo sẽ giúp HAGL tạo được sự cân bằng trên sân đối phương. Tôi nghĩ trận đấu sẽ hòa và việc hai đội này có trụ hạng hay không sẽ được quyết định ở những vòng cuối”.

Một kịch bản đẹp cho HAGL

Đối thủ trong ba trận đấu cuối V-League 2015 của hai đội:

HAGL: Hà Nội T&T (sân nhà), Đồng Tâm Long An (sân nhà) và Sanna Khánh Hòa (sân khách).

Đồng Nai: Đồng Tâm Long An (sân khách), Sanna Khánh Hòa (sân nhà) và Than Quảng Ninh (sân khách).

Trong trường hợp HAGL thua Đồng Nai, sau đó họ thắng cả ba trận còn lại, cùng lúc đó Đồng Nai trắng tay trong ba vòng đấu cuối, đội rớt hạng sẽ là Đồng Nai do kém HAGL 6 điểm.

Do vậy, nếu thắng HAGL, Đồng Nai cũng chưa chắc chắn giành quyền trụ hạng.

S.H. GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên