12/11/2015 08:35 GMT+7

Chuyện của đôi bạn cạnh nhà nhau

LƯU ĐÌNH LONG
LƯU ĐÌNH LONG

TT - Đó là hai bạn học sinh Đặng Thị Mỹ Lộc và Nguyễn Thị Hồng (cùng sinh năm 2001, cùng học lớp 9 Trường THCS Quế Lộc, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Mỹ Lộc (trái) vượt khó học giỏi để ước mơ trở thành tiếp viên hàng không sớm thành hiện thực - Ảnh: L.Đ.L.
Mỹ Lộc (trái) vượt khó học giỏi để ước mơ trở thành tiếp viên hàng không sớm thành hiện thực - Ảnh: L.Đ.L.

Cả hai đều có học lực trên 9,0 - ai nghe cũng ngưỡng mộ.

Mỹ Lộc là con anh Đặng Văn Trung và chị Võ Thị Nga ở xóm 1, thôn Lộc Đông, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn. Ba mẹ Mỹ Lộc đều làm nông, nhà chỉ có vài sào ruộng, Lộc còn có một em nhỏ (lớp 6). Nhà của Lộc ở sát chân núi và đường đi học khá xa, băng qua cánh đồng heo hút. Ngôi trường chính là nơi nuôi dưỡng ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của Mỹ Lộc.

“Em Lộc học giỏi đều các môn, thầy cô nào ở trường cũng muốn chọn em học bồi dưỡng cho bộ môn của mình cả” - cô Huỳnh Thị Thống, hiệu phó nhà trường, cho biết. Nhưng Mỹ Lộc chọn học bồi dưỡng môn tiếng Anh và ba năm liền (từ lớp 6 đến lớp 8) em đều đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện.

“Năm nay em sẽ cố gắng đoạt giải để đi thi tỉnh” - Mỹ Lộc nói với quyết tâm cao độ.

Hồng chăm chỉ bên sách vở, nuôi ước mơ vào công an
Hồng chăm chỉ bên sách vở, nuôi ước mơ vào công an

Còn Nguyễn Thị Hồng cũng đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn hóa, nhưng sang lớp 9 thì em chọn bồi dưỡng môn toán. Mẹ Hồng, chị Đoàn Thị Xuân, bị tật ở chân, một mình cáng đáng nuôi Hồng và anh trai khôn lớn, với ước mong: “Tôi muốn mấy đứa con dù nghèo tiền bạc nhưng phải có cái chữ, biết sống đàng hoàng”.

Hồng cho biết em ước mong trở thành công an, vì thích đem công lý đến cho mọi người. Cô bé cần mẫn, chăm chỉ này được cô Nguyễn Thanh Tâm, giáo viên môn địa của trường, đánh giá cao: “Hồng học giỏi, ngoan, hiền”.

Điều đặc biệt là Hồng và Lộc ở cạnh nhà nhau, chỉ cách một bờ rào nên “tụi em thường xuyên động viên nhau học”. Tuy học khác lớp (cùng khối) nhưng là đôi bạn thân từ nhỏ, cùng hoàn cảnh khó khăn nên hai em ý thức việc học rất cao, xem đó là mục tiêu phấn đấu cho gia đình bớt khổ, cũng là để sau này có thể đáp đền những nhọc nhằn ba mẹ đã lo lắng.

LƯU ĐÌNH LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên