29/10/2011 03:37 GMT+7

Chuyện cho voi ăn trong sở thú

THẢO HIẾU (Phú Nhuận, TP.HCM)
THẢO HIẾU (Phú Nhuận, TP.HCM)

TT - Sáng 28-10, đọc bài “Người lớn vô ý, trẻ gặp nạn” trên Tuổi Trẻ 27-10 mà thấy chuyện như đang xảy ra quanh mình. Thật ra chuyện cha mẹ bất cẩn, con gặp nạn xảy ra rất nhiều, cần lên tiếng cảnh báo.

tIeMbO6B.jpgPhóng to
Trẻ em đứng trong hàng rào cho voi ăn - Ảnh: T.Hiếu

Chủ nhật vừa rồi, gia đình chúng tôi đưa các cháu nhỏ vào sở thú chơi, chứng kiến cảnh các phụ huynh bế con cố với qua hàng rào cho voi ăn mía lại thấy rùng mình. Tưởng câu chuyện con voi giẫm chết một bé gái ở Lào Cai khiến người lớn rút ra bài học, nhưng dường như những người ở đây cho rằng chuyện ở tận Lào Cai chẳng liên quan đến TP.HCM.

Năm con voi trong sở thú được cách ly với người đến xem bằng một cái hào và hàng rào không mấy chắc chắn. Chúng có vẻ đói và quen với việc được ăn những khúc mía do người đến sở thú cho, nên đứng tập trung sát hàng rào giơ vòi chờ đợi. Rất nhiều phụ huynh bế con, tay cầm khúc mía cố rướn người qua hàng rào với tới gần vòi voi. Một số người vì thấp nên rướn không tới bị mất thăng bằng, suýt té. Số khác phải bước qua hàng rào vì các cháu bé sợ nên không dám đưa mía cho voi ăn...

Do mùa mưa nên nhiều chỗ trơn ướt, rất nguy hiểm cho những người cố “vượt rào”, không cẩn thận hoàn toàn có thể bị ngã xuống hào bảo vệ. Chưa hết, vì không ý thức được nên một số cháu bé thẳng tay ném mía vào voi. Có những khúc mía trúng cả vào mắt voi. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu voi bị... chọc giận?

Trước đây tôi từng chứng kiến cảnh bảo vệ sở thú đuổi những người bán mía cho voi ăn. Nhưng không hiểu sao bây giờ lại thấy đàng hoàng một xe mía bán cho mọi người? Ở những chuồng thú khác trong sở thú có những tấm bảng cảnh báo không được cho thú ăn, vì sao voi lại là ngoại lệ?

Từ câu chuyện đáng tiếc ở Lào Cai, chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận rằng chuyện xảy ra có sự bất cẩn của người lớn. Chưa có sự cố đáng tiếc xảy ra trong sở thú ở TP.HCM nhưng đừng để chuyện xảy ra rồi mới buông câu “lẽ ra...”.

THẢO HIẾU (Phú Nhuận, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên