22/06/2015 05:30 GMT+7

Chuyện buồn của tiền vệ Duy Khanh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Toyota V-League 2015 sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 28-6, nhưng tiền vệ 29 tuổi Nguyễn Duy Khanh chia tay sớm với giải đấu cao nhất của bóng đá VN trong năm 2015 chỉ vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo CLB Đồng Tháp.

Mang băng đội trưởng CLB Đồng Tháp, Duy Khanh đã đứng ra đại diện một số đồng đội đòi Công ty TNHH Bóng đá Đồng Tháp (đã giải thể) - đơn vị quản lý CLB Đồng Tháp mùa giải 2014 - về khoản nợ khoảng 2 tỉ đồng tiền lót tay và tiền thưởng vô địch Giải hạng nhất 2014. Trong đó, Duy Khanh cho biết bản thân anh bị nợ 110 triệu đồng tiền lót tay và 80 triệu đồng tiền chia thưởng cho chức vô địch.

Nợ không đòi được, bản thân gánh chịu thêm sức ép vô hình sau khi lên tiếng kiện công ty cũ nên Duy Khanh bày tỏ ý định ra đi. Trước ngày CLB Đồng Tháp đi Phú Quốc tập huấn (ngày 12-5), anh nhận được quyết định “tạm dừng tập trung và tập luyện, thi đấu” từ ngày 12 đến 30-5. Đến ngày 5-6, Duy Khanh tiếp tục nhận thêm thông báo điều chuyển về làm nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Đồng Tháp, với công việc là cán bộ chuyên môn kỹ thuật đến ngày 3-8-2015, vẫn được nhận mức lương 20 triệu đồng/tháng như khi thi đấu.

Không đồng ý với quyết định này, Duy Khanh làm đơn khiếu nại và được gọi lên thương lượng vào ngày 16-6 để tiến hành thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên, việc thương lượng cũng đi vào ngõ cụt vì những rắc rối khác. Điều quan trọng là dù có thanh lý hợp đồng thành công thì Duy Khanh cũng không thể thi đấu ở giai đoạn 2 Giải V-League 2015 cho bất kỳ CLB nào khác do đã hết thời hạn được bổ sung cầu thủ (hạn chót ngày 28-5).

Duy Khanh nói: “Họ (Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Đồng Tháp) cố tình chơi tôi. Bởi nếu danh chính ngôn thuận, họ cứ ghi trong quyết định cho tôi tạm nghỉ để tìm kiếm CLB mới. Tôi cũng muốn mọi chuyện kết thúc tốt đẹp và có sổ bảo hiểm xã hội để đề phòng trong trường hợp thất nghiệp hay giải nghệ cũng yên tâm hơn. Nhưng họ không đóng bảo hiểm xã hội cho tôi...”.

Trong khi đó, HLV trưởng Phạm Công Lộc cho biết: “Gắn bó với Duy Khanh thời gian dài nên tôi đã động viên em ở lại, cho thời gian suy nghĩ đi suy nghĩ lại mấy lần nhưng em vẫn quyết định ra đi. Tôi tôn trọng ý kiến của Duy Khanh. Tôi biết Duy Khanh bức xúc công ty cũ, nhưng vấn đề là em cũng nghĩ đến quyền lợi cá nhân nhiều quá dẫn đến chuyện như ngày hôm nay chứ không hề có chuyện CLB “trả đũa” em gì cả”.

Về phần mình, ông Phạm Hữu Phước - thường trực HĐQT Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Đồng Tháp - cho biết mọi rắc rối đều do Duy Khanh gây ra. Ông nói: “Sau khi không thể thuyết phục Duy Khanh ở lại, chúng tôi có nói rằng anh muốn ra đi thì cứ bồi thường sáu tháng lương (tương đương 120 triệu đồng) và bồi hoàn thêm thiệt hại cho CLB theo điều khoản của hợp đồng đã ký. Duy Khanh xin chúng tôi cho vài ngày để suy nghĩ. Sau đó, anh cho biết sẽ tiếp tục thi đấu với điều kiện CLB phải cắt bớt một năm hợp đồng (Duy Khanh được phép ra đi vào cuối mùa 2015 mà không phải đền bù hợp đồng) và xóa khoản nợ 95 triệu đồng tạm ứng tổ chức đám cưới. Sau khi cân nhắc, chúng tôi đã quyết định kết thúc hợp đồng vì đòi hỏi này quá vô lý”.

Sáng nay (22-6), Duy Khanh và ông Phạm Hữu Phước ngồi lại với nhau thương lượng lần cuối. Ông Phước cho biết CLB sẵn sàng đền bù cho anh bốn tháng lương như nguyện vọng, với điều kiện cầu thủ này thể hiện sự thiện chí của mình. Hi vọng câu chuyện kết thúc tại đây và Duy Khanh sẽ có cơ hội được tiếp tục chơi bóng.

[box]VFF không phân xử tranh chấp lao động

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh cho biết VFF đã nhận được đơn khiếu nại của cầu thủ Nguyễn Duy Khanh. Tuy nhiên, ông Lê Hoài Anh nói: “Đây là tranh chấp giữa cầu thủ và CLB về mặt tiền lương. Nếu không giải quyết được, họ có thể đưa ra tòa giải quyết về mặt Luật lao động. Do đó, chúng tôi chỉ có thể tư vấn cho các bên những thủ tục mà họ phải làm với tranh chấp này”.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên